กฟผ.แจงเขื่อนแข็งแรง100%รองรับน้ำได้อีกมาก

นายณรงค์ ไทยประยูร ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ กฟผ. อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

เปิดเผยเกี่ยวกับความแข็งแรงของเขื่อนกับความสามารถในการรองรับน้ำในอ่างเก็บน้ำว่า จาก กรณีที่มีพายุโซนร้อนที่พัดผ่านเข้ามาในประเทศไทยในช่วงนี้ โดยเฉพาะพายุโซนร้อนนกเต็น ทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีอย่างต่อเนื่อง


สำหรับสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนศรีนครินทร์ จากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนในวันที่ 2 สิงหาคม 2554
 
พบว่า ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำอยู่ที่ระดับ +167.63 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง น้ำในอ่างเก็บน้ำมีปริมาตร 13,011.37 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 73.39 % ซึ่งปริมาตรในอ่างเก็บน้ำดังกล่าวยังสามารถรับน้ำได้อีก 4,722.73 ล้านลูกบาศก์เมตร สำหรับเขื่อนวชิราลงกรณ ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 145.04 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีปริมาณน้ำอยู่ในอ่างเก็บน้ำ 5,468.04ล้าน ลบ.ม. ยังคงสามารถรองรับน้ำได้อีก 2,456.04 ล้าน ลบ.ม. ยังมีพื้นที่เพียงพอในการรองรับปริมาณน้ำช่วงฤดูฝนได้อย่างปลอดภัย

ต่อจากนั้น นายวนิช แสงสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ - บริหารได้นำคณะผู้เชี่ยวชาญเรื่องเขื่อนจากภูฏานเข้าเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพลังน้ำ เขื่อนศรีนครินทร์ด้วยความชื่นชมว่ามีการบริหารจัดการและดูแลรักษาอย่างดีเยี่ยม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์