สาวฉันทนา น้ำใจงามเก็บเงินเกือบแสนบาทคืนเจ้าของ


น.ส.เจนจิรา เรืองศรี อายุ 26 ปี พนักงานบริษัท เชลโก ไทยแลนด์ จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง

เปิดเผยเมื่อวันที่ 1สิงหาคมว่า ได้นำเงินเข้าไปฝากกับตู้ฝากเงินอัตโนมัติที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ศรีราชา หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา ก่อนเข้าไปฝากเงิน พบเห็นผู้หญิงอายุประมาณ 45-50 ปีนำเงินเข้าไปฝากเสร็จแล้วออกจากหน้าตู้ไป จึงเดินไปที่ตู้รับฝากเงินและเห็นหน้าจอตู้เป็นตัวหนังสือขึ้นมาให้กดระหว่างยืนยันกับยกเลิก จึงกดยกเลิพบว่ามีเงินจำนวน 99,000 บาท ไหลออกมาจากในตู้


น.ส.เจนจิรากล่าวว่า ตกใจทำอะไรไม่ถูก รีบเก็บเงินแล้วขี่รถจักรยานยนต์มาแจ้งนายทวีชัย บุญอำนาจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชาเป็นคนสนิท เพื่อติดตามหาเจ้าของเงินดังกล่าว และรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ศรีราชา ทราบ

ต่อมานางศรีวรรณ ชัยมงคล ผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ศรีราชา มาพบน.ส.เจนจิรา ที่บ้านของนายทวีชัย พร้อมล่าวขอบคุณน.ส.เจนจิรา ว่าเป็นคนดีมีน้ำใจ สังคมไทยยังต้องการคนแบบนี้อีกเยอะ


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมจึงเอาจำนวนมากมาคืนเจ้าของ น.ส.เจนจิราตอบกลับว่า "เงินจำนวนดังกล่าวไม่ใช่เงินของดิฉัน ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร และกลัวว่าจะมีความผิด จึงได้นำมาคืนเจ้าของจะดีกว่า"


ส่วนนายทวีชัย บุญอำนาจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลหนองขาม กล่าวว่า น.ส.เจนจิราเป็นบุคคลที่น่าชมเชยและน่ายกย่อง เป็นแบบอย่างที่ดีที่เก็บเงินได้ยังเอามาคืน นับวันสังคมไทย หาคนดีๆ แบบนี้ยากมาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์