พิษนกเตนเทศบาลเมืองหนองคายน้ำท่วมสูง

ภาพข่าวจาก INN


พายุนกเตน ทำพิษ จ.หนองคาย น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองกว่า 1 เมตรแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งระบายลงแม่น้ำโขง ขณะส่งผลกระทบการเลือกตั้งใหม่บ้าง แต่ไม่มาก

เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย รายงานสถานการณ์น้ำท่วม อันเป็นผลจากพายุนกเตน ที่ทำให้เกิดฝนที่ตกหนักต่อเนื่องติดต่อกัน โดยระบุว่า

ขณะนี้ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ระดับน้ำได้ท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ถนนบางสายไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไป - มาได้แล้ว โดยบางพื้นที่ ประชาชนต้องอพยพย้ายหนีน้ำขึ้นไปพักอาศัยบนชั้น 2 ของบ้าน

ซึ่งที่ผ่านมา วัดปริมาณน้ำฝนได้ 495 มิลลิเมตร ถือว่าสูงที่สุดในรอบ 20 ปีของจังหวัด ขณะที่การระบายน้ำนั้น ทางจังหวัดเร่งระบายน้ำในเขตเทศบาลลงสู่แม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่า หากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาดีขึ้นเป็นระยะ จะสามารถระบายน้ำและคืนสภาพปกติได้ใน 2 วัน

อย่างไรก็ตาม อุทกภัยและพายุฝนที่ตกลงมาขณะนี้ ส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งใหม่ ในพื้นที่เขต 2 ที่มีขึ้นในวันนี้บ้าง แต่ไม่มาก

ด้าน นายชรินทร์ สุวรรณภูเต ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ขณะ นี้ ในจังหวัดยังมีฝนตกลงมาอ่างต่อเนื่อง โดยระดับน้ำ วัดความสูงได้ที่ 150 ซ.ม. แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ เร่งระบายน้ำลงแม่น้ำโขง เพื่อป้องกันการไหลทะลักเข้าตัวเมือง

ขณะที่ภายใน อ.เมืองหนองคาย ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรแล้ว ในบางจุด จึงขอเตือนประชาชนที่เคลื่อนย้ายสิ่งของ และให้ออกนอกพื้นที่ ไปอาศัยจุดที่ปลอดภัย ทั้งนี้ หากยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง คาดว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือร้อนหลายรายขณะที่เรื่องห้องสุขา ก็เป็นปัญหาที่ชาวบ้านต้องการ เนื่องจาก ส่งผลกระทบมากในชีวิตประจำวัน

อย่างไรก็ตาม
ฝนที่ตกลงมาจำนวนมากในครั้งนี้ เป็นผลมาจากพายุนกเตน ที่เกิดขึ้นฝั่งประเทศลาว ส่งผลกระทบทาง ภาคอีสานตอนบน อีกทั้งในวันนี้ จ.หนองคาย ยังมีการเลือกตั้งซ่อมอีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์