เตือนภัย“นกเตน”ทำฝนถล่มทั่วไทย


ระวัง31 ก.ค.-4 ส.ค.ฟ้ารั่วทั่วทิศ หวั่นเหนือ-อีสาน-ตะวันออกวิกฤติน้ำท่วมฉับพลัน

วันนี้ (30 ก.ค.) สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนภัย พายุโซนร้อน “นกเตน” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย หรือที่ละติจูด 19.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.5 องศาตะวันออก หรือทางตะวันออกเฉียงเหนือของจ.นครพนม ประมาณ 300 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้ ด้วยความเร็ว 18 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า พายุนี้จะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในคืนนี้ (30 ก.ค. ) ต่อจากนั้นจะเคลื่อนในแนวประเทศลาวและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนตามลำดับ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรง

ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ราบลุ่ม ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งที่จะเกิดขึ้น ดังนี้ 

วันที่ 30-31 ก.ค. บริเวณจ.หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ระนอง จันทบุรี และตราด

วันที่ 1 ส.ค. บริเวณจ.หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ชัยภูมิ ขอนแก่น น่าน พะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

วันที่ 2-3 ส.ค. บริเวณจ.แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิจิตร กำแพงเพชร และตาก  ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งช่วงวันที่ 30 ก.ค. - 4 ส.ค.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์