จุดแบล๊กฮอว์กตก พบบ้านพักปริศนากลางอุทยานฯแก่งกระจาน คาดไม่ใช่ของชนกลุ่มน้อย มีถนนตัดเชื่อม


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมว่า จากการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศบริเวณพื้นที่ป่าสงวนฯและอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

บริเวณจุดใกล้เคียงกับเฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ และเฮลิคอปเตอร์รุ่นแบล๊กฮอว์กของกองทัพบกเกิดอุบัติเหตุตก ทำให้ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 (ผบ.พล.ร.9) และคณะเสียชีวิตรวม 14 นาย เป็นพื้นที่ของประเทศพม่าที่อยู่ติดกับชายแดนประเทศไทย

พบสิ่งผิดปกติ 3 แห่ง โดยจุดแรกเป็นพื้นที่ป่าไม้ถูกถางเป็นที่ว่างอยู่บนเชิงเขาลูกเดียวกับจุดที่เฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ตก มีระยะห่างจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกประมาณ 200 เมตร บริเวณรอบของพื้นที่ว่างดังกล่าวถูกล้อมรอบด้วยป่าไม้รกทึบ ประชาชนทั่วไปยากที่จะเดินทางเข้าถึงได้

ภายในพื้นที่ว่างดังกล่าว พบเป็นสิ่งปลูกสร้างประมาณ 8-9 หลังคาเรือน ต่างจากบ้านพักของชนกลุ่มน้อยที่ส่วนใหญ่จะมีลักษณะหลังคามุงใบจากหรือใบหญ้า แต่ที่น่าสังเกตคือ บ้านพักบางหลังมีลักษณะเป็นสิ่งปลูกสร้างที่ดูมั่นคง มุงหลังคาด้วยกระเบื้องสีส้มถือเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะหากเป็นบ้านพักของชนกลุ่มน้อยจะต้องเป็นหลังคาที่ทำจากใบไม้หรือหญ้าเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จุดที่สองเป็นพื้นที่ว่าง ถูกตัดถางป่าไม้เป็นลักษณะวงกลม เมื่อเข้าไปดูในระยะใกล้จะพบเป็นเพียงพื้นที่ว่างเปล่าเท่านั้น ไม่มีสิ่งปลูกสร้างหรืออะไรที่ผิดปกติ พื้นที่ว่างจุดแรกมาถึงจุดที่สองก่อสร้างถนนตัดผ่าน และเชื่อมต่อกันระยะห่างจากจุดแรกมายังจุดที่สองถือว่ามีระยะไกลกันประมาณ 300 เมตร

ส่วนจุดที่สามเป็นจุดที่น่าสังเกต เนื่องจากมีพื้นที่ว่างสีขาวมากกว่าจุดอื่น จุดนี้อยู่บริเวณยอดเขาคนละลูกกับจุดแรกที่พบการสร้างบ้านพัก

นอกจากนี้ บริเวณจุดที่สามยังอยู่ใกล้เคียงกับจุดที่เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก รวมทั้งบริเวณทิศใต้ของพื้นที่ว่างจุดที่สามยังพบการตัดถนน 2 เส้นทาง เส้นทางแรกจะเชื่อมต่อมายังจุดพื้นที่ว่างที่สอง และอีกเส้นทางจะถูกตัดเป็นถนนที่ใช้ลงจากภูเขา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์