ทลายแหล่งค้ามนุษย์ สาวลาว-ไทยใหญ่ถูกล่อลวงขายกาม อายุต่ำกว่า18


วันที่ 30  ก.ค.54  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 ก.ค.54 ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.ท.ไพสิษฏ์  สังคหะพงศ์  ปฏิบัติหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านคดีพิเศษ 9

กรมสอบสวนคดีพิเศษกลาง DSI  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกำลัง อส.ชุดเฉพาะกิจของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกว่า 40 นาย นำกำลังเข้าตรวจค้นร้าน 259 ชาลีคาราโอเกะ และร้านชาลีสปา 259 ตั้งอยู่ที่หลังโรงแรมโอลิเวอร์ บ้านไทยจังโหลน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงที่ถูกล่อลวงมาใช้บริการ

 จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่หญิงต่างด้าวพบว่าเป็น หญิงชาวลาว 11  คน  เขมร 1 คน และไทยใหญ่  59 คน รวม 71 คน  เป็นหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีกว่า 30 คน ทั้งหมดถูกกักขังภายร้านดังกล่าวอย่างแออัด  และถูกบังคับให้ขายบริการ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนางประนอม แปโคกสูง  เจ้าของร้นดังกล่าว ส่วนนายชัย (ไม่ทราบนามสกุล) เจ้าของร้านอีกรายได้ขับหลบหนีไปก่อน เพื่อส่งตัวให้พนักงานสอบสวน  สภ.สะเดา ดำเนินคดีในข้อกล่าวหาร่วมกันกักขัง  ข่มขู่ และค้ามนุษย์

พฤติกรรมในการล่อลวงหญิงสาวมาขายบริการในคดีนี้ พบว่า จะรับตัวผู้หญิงชาวต่างด้าวมาจากนายหน้า โดยเมื่อเข้ามาอยู่ใหม่ๆ หญิงสาวถูกนำตัวไปทำงานภายในร้านสปา ทำงานเป็นพนักงานนวด โดยยึดหนังสือเดินทาง เพื่อป้องกันการหลบหนีของหญิงสาว

ซึ่งหญิงสาวที่เข้ามาอยู่กับทางร้าน จะเป็นหนี้ทางร้านทุกคนราว 50,000 บาท โดยทางร้านจะไม่ให้เงินค่าทำงาน แต่หักกับหนี้แทน  เมื่อไม่มีเงินใช้ ทางร้านจะชักชวนให้ขายบริการ เพื่อที่จะได้เงินใช้  ทำให้หญิงสาวหลายคนที่อยู่ทีร้านจำยอมต้องขายบริการ  เพื่อที่จะได้เงินมาใช้จ่าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์