รถกระบะติดแอลพีจีก๊าซรั่ว ทำไฟลุกท่วมทั้งคัน

ภาพจากข่าว เดลินิวส์


รถกระบะติดแอลพีจีก๊าซรั่ว ทำไฟลุกท่วมทั้งคัน

วันที่ 28 ก.ค. บริเวณที่ดินว่างเปล่า ริมถนนพระยาตรัง อ.เมือง จ.จันทบุรี ได้เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์กระบะ โตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บฉ.3132 จันทบุรี ซึ่งติดตั้งระบบก๊าซแอลพีจี โดยไม่ทราบสาเหตุ

ในสถานที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ชุมชนที่อยู่อาศัยของประชาชน และใกล้ปั๊มจำหน่ายก๊าซแอลพีจี ถนนพระยาตรัง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองจันทบุรี และเทศบาลเมืองท่าช้าง กำลังใช้รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำ เพื่อทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถกระบะอย่างเร่งรีบ เกรงจะลุกลามไปถึงปั๊มก๊าซแอลพีจีที่อยู่ห่างออกไปไม่ถึง 100 เมตร

ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับไฟได้สำเร็จ แต่รถยนต์กระบะก็เหลือสภาพเพียงกองเศษเหล็ก เนื่องจากได้รับความเสียหายไปทั้งคัน แต่ไม่มีใครติดอยู่ในรถยนต์ดังกล่าว

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทราบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวเป็นรถของเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์เอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร จากการตรวจสอบ หาสาเหตุ

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากตัวรัดสายเดินระบบก๊าซหลุดทำให้ก๊าซรั่วไหล ประกอบกับระบบกระแสไฟฟ้าภายในรถเกิดขัดข้องจนเกิดประกายไฟ จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ลุกลามไปถึงถังก๊าซแบบแค๊ปซูน ที่ติดตั้งในรถถึง 2 ลูก ก่อนจะเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ส่งผลทำให้ไฟลุกลามทั่วรถทั้งคันอย่างรวดเร็ว กว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเดินทางมาถึง รถคันดังกล่าวก็ได้ถูกไฟลุกลามจนพังเสียหายทั้งคัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์