ลูกจ้างอัด“หอการค้า”ต้าน300บ.

กลุ่มสภาองค์กรลูกจ้าง-สิ่งทอ บุกเพื่อไทย หนุนขึ้นค่าแรง 300 ต่อวัน อัดสภาหอการค้าอย่าโกหกผู้ใช้แรงงาน

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย สภาองค์การลูกจ้างสภาศูนย์กลางแรงงานแห่งประเทศไทย สหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอ สหพันธ์แรงงานยานยนต์และอาหาร ประมาณ 50 คน เดินทางมายื่นแถลงการณ์สนับสนุนการปรับเพิ่มอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน โดยมี นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับเรื่อง

นายบรรจง บุญรัตน์ ประธานสภาองค์การลูกจ้างฯ กล่าวว่า เราผนึกกำลังกัน เพื่อสนับสนุนนโยบายของพรรคเพื่อไทย ในการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท
 
เพราะปัจจุบันค่าครองชีพถีบตัวสูงขึ้น ขณะที่ ภาคแรงงานในอุตสาหกรรมด้านต่าง ๆ เริ่มลดน้อยลง เพราะค่าครองชีพที่น้อย ดังนั้น เราพร้อมที่จะผลักดันนโยบายดังกล่าวให้เป็นจริงให้ได้ เพราะแรงงานปัจจุบันได้ค่าแรงน้อยมาก ซึ่งอยู่ไม่ได้ในปัจจุบันนี้ อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปถึงสภาหอการค้าฯ ว่า อย่าออกมาต่อต้านการขึ้นค่าแรงดังกล่าว เพราะต้นทุนสินค้าที่ท่านกล่าวอ้างว่าจะมีราคาสูงขึ้น ก็ไม่เป็นความจริง พวกตนซึ่งอยู่ในภาคการผลิตรู้ดี ดังนั้น อย่าโกหกผู้ใช้แรงงานอย่างพวกเรา หากต่อต้าน เราพร้อมนำเสนอข้อเท็จจริงต่าง ๆ

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 11.15 น. ได้มีกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และกลุ่มผู้ประกอบการด้านโอทอปจาก 4 ภาค

ได้เดินทางมายื่นหนังสือสนับสนุนการขึ้นค่าแรง 300 บาทต่อวันเช่นกัน พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลพรรคเพื่อไทยสนับสนุนการจำหน่ายสินค้า และขยายตลาดสินค้าโอทอป เพื่อให้สามารถจำหน่ายสินค้าโอทอปได้อย่างครอบคลุม และทั่วถึงตลอดทั้ง 365 วัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์