หมอชิต 2 เริ่มคึกคัก ปชช.ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา

"เริ่มทยอยกลับต่างจังหวัด"


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ประชาชนเริ่มทยอยเข้ามาต่อเนื่อง เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา และฉลองเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ด้านภาคีเครือข่ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุภาครัฐและเอกชน ได้จัดกิจกรรมรณรงค์โดยการถือป้ายผ้าและแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์ ดื่มแล้วขับ ถูกจับแน่ ที่บริเวณด้านหน้าและด้านในบริเวณห้องพักผู้โดยสาร เช่น สำนักงานคุมประพฤติประจำศาลแขวงพระนครเหนือ กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ได้นำผู้ถูกควบคุมประพฤติจากการเมาแล้วขับมาร่วมบำเพ็ญประโยชน์ในครั้งนี้ด้วย

นายสุพจน์ พิมมี ซึ่งถูกควบคุมประพฤติจากการเมาแล้วขับ กล่าวว่า ถูกจับเพราะดื่มเหล้าแล้วขับรถ โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ ต้องบำเพ็ญประโยชน์ที่สาธารณะเป็นเวลา 6 เดือน พร้อมฝากเตือนช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ถ้าจะดื่มขอให้ดื่มอยู่ที่บ้าน หรือถ้าดื่มและเมาแล้วให้นั่งแท็กซี่กลับบ้านอย่าขับรถเอง

"จราจรคล่องตัวดี"


เพราะหากเมาแล้วอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุทั้งต่อตัวเอง ครอบครัวและผู้อื่น สำหรับตนจะเลิกดื่มอย่างเด็ดขาด เพราะเห็นประสบการณ์จริงจากเพื่อนที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ด้านสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ตั้งกองอำนวยการร่วมช่วยเหลือประชาชนกลับภูมิลำเนา ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อให้คำแนะนำเส้นทาง และบริการนวดฝ่าเท้าจากกลุ่มแม่บ้าน ในราคานาทีละ 1 บาท สำหรับสภาพการจราจรโดยรอบสถานีขนส่งฯ ยังเคลื่อนตัวได้ดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์