ยิ่งลักษณ์พร้อมพิจารณากองทัพขอซื้อฮ.ใหม่


"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ขอเวลาศึกษารายละเอียด กรณี ผบ.ทบ. กล่าวถึงการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ใหม่ แต่ยืนยันพร้อมหนุนความมั่นคง ขณะเผย มีชื่อ รมว.กลาโหม คนใหม่ ในใจหลายคน

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่หนึ่ง พรรคเพื่อไทย ว่าที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ขอมายังรัฐบาลใหม่ ให้มีการจัดสรรงบประมาณเพื่อซื้อเฮลิคอปเตอร์ใหม่ 30 ลำ โดยกล่าวว่า

ตนต้องขอศึกษารายละเอียดก่อน โดยเรื่องนี้จำเป็นต้องพิจารณาร่วมกับกองทัพบก และเชื่อว่า จะได้พูดคุยกับ ผู้บัญชาการทหารบกด้วย

ทั้งนี้ ตนพร้อมสนับสนุนสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงและประเทศชาติ แต่ก็ต้องดูเรื่องการจัดสรรงบประมาณ โดยต้องจัดลำดับความสำคัญและความจำเป็น หากได้จัดตั้งรัฐบาลใหม่แล้ว ก็ต้องมีการพูดคุยกับทุกภาคส่วน รวมทั้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็จำเป็นต้องหารือกับกองทัพ

ส่วนบุคคลที่จะนั่งตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะนี้ ตนยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องจัดตั้งคณะรัฐมนตรี โดยตนก็มีบุคคลในใจหลายคน แต่สุดท้ายก็ต้องมีการร่วมพิจารณากันอีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์