ดินถล่มในเกาหลีดับร่วม10ศพ


ฝนกระหน่ำ“เกาหลี”ดินถล่มดับ 9 ศพ สูญหาย 2 คน ส่วนแอฟริกาใต้หิมะตกหนักผิดปกติ

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. เจ้าหน้าที่กู้ภัยในเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ และสูญหาย 2 ราย  หลังจากมีฝนตกหนักทำให้เกิดดินถล่มในภูมิภาคที่เป็นเทือกเขาเมื่อเช้าวันนี้  โดยเหตุดินถล่มเกิดขึ้นในเขตชุนเชิน ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกราว 100 กม. โดยดินถล่มทับโรงแรมเล็กๆ แห่งหนึ่ง และบ้านอีก 3 หลัง ใกล้เขื่อนแม่น้ำโซยัง นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 20 คน  แต่สาหัส 4 คน ทางการต้องส่งตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 500 นายเข้าช่วยเหลือกู้ภัย

ส่วนที่แอฟริกาใต้ มีเหตุการณ์หิมะตกลงมาอย่างหนักผิดปกติ ปกคลุมหลายพื้นที่ของแอฟริกาใต้ ส่งผลให้ระบบการขนส่งเป็นอัมพาต  รถไฟต้องหยุดวิ่ง ผู้โดยสารหลายพันคนติดค้าง หลังจากมีการปิดถนนหลวง นายไซวี เอ็นโลวู  คนขับรถบรรทุกที่ติดค้างอยู่บนถนนสายดูร์บัน เปิดเผยว่า ผู้ขับขี่รถยนต์ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ  หลังจากการจราจรติดขัดเป็นเวลาหลายชั่วโมง

นายเอ็นโลวู กล่าวว่า   เกิดความวุ่นวายครั้งใหญ่ เพราะไม่มีใครรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น  และสิ่งเลวร้ายที่สุดคือ  ประชาชนติดค้างอยู่บนถนนโดยไม่มีอาหารมาประทังความหิว  นอกจากนี้ พายุหิมะ ซึ่งมาพร้อมกับลมกระโชกแรง ได้ส่งผลกระทบต่อการขนส่งสินค้า และยังทำให้เครื่องบินโดยสารต้องล่าช้าออกไป  อย่างไรก็ตามในหลายพื้นที่ของแอฟริกาใต้ โดยปกติจะเผชิญละอองหิมะเพียงปีละหนึ่งหรือสองครั้งเท่านั้น  แต่จากการที่พายุกระหน่ำพื้นที่ส่วนใหญ่ของฝั่งตะวันออกตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันอังคารที่ผ่านมา ในบางพื้นที่สามารถวัดปริมาณหิมะได้สูงถึง 2 ฟุต

ทางด้าน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแอฟริกาใต้ คาดหมายลักษณะอากาศในวันนี้ว่า ยังมีหิมะตกหนักต่อไปในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์