ชัยวัฒน์รับเตือนทหารอย่านำฮ.ขึ้น

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร


หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผย อาการป่วยจากตัวทากดีขึ้น พร้อมสั่งตรวจร่างกายเจ้าหน้าที่ทุกคน รับเคยเตือนทหาร เรื่องสภาพอากาศก่อนขึ้นบินแล้ว

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยความคืบหน้าอาการป่วย จากโรคพยาธิในกระแสเลือดว่า ขณะนี้อาการดีขึ้น โดยแพทย์ให้ยามารับประทาน ซึ่งพยาธิดังกล่าวไม่อันตรายและมีอายุเพียง 1 เดือนก็จะตายเอง

ซึ่งตนและเจ้าหน้าที่อุทยานทุกคนได้ไปตรวจร่างกายที่ ร.พ.เวชศาสตร์เขตร้อน และสาเหตุที่ติดเชื้อนั้นก็มาจากตัวทาก ที่มีไข่พยาธิเข้าไปภายในกระแสเลือดและกระจายไปตามเส้นเลือดฝอย ทำให้มีอาการคันและเส้นเลือดนูนขึ้นมา เมื่อพยาธิวิ่งไปส่วนใดจึงเห็นเป็นเหมือนตัวเลข ตามที่สื่อเคยนำเสนอ

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ยังระบุเรื่องความเชื่ออาถรรพ์ เจ้าหน้าที่อุทยาน ทุกคนที่ทำงานกับผืนป่า มีความเชื่อในเรื่องนี้ทุกคน และก่อนปฏิบัติภารกิจก็จะมีการไหว้บูชา ส่วนเรื่องจุดที่แบล็กฮอว์กตก ก็เป็นพื้นที่เคยเดินเท้าสำรวจมา ไม่ใช่พื้นที่อาถรรพ์ ตามที่มีข่าว

แต่เหตุที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุและยอมรับว่า ก่อนที่ทหารจะใช้ ฮ. บินขึ้นไปนั้น ตนได้เตือนถึงทัศวิสัยและลักษณะลมที่แปรปรวนแล้ว แต่ก็มาเกิดเหตุสลดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ อ.แก่งกระจาน ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนายทหารและผู้เสียชีวิตทั้งหมด และวิจารณ์ถึงเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นว่ามาจากความอาถรรพ์ เพราะมีแต่ ฮ. ของทหารที่ประสบเหตุ แต่ของเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นไม่ประสบเหตุ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์