โอบามา-ปธ.สภาฯ ออกทีวีโจมตีวิกฤติเพดานหนี้


ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐ และนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้สร้างปรากฎการณ์ทางโทรทัศน์ ด้วยการปรากฎตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ของช่วงไพร์ม-ไทม์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

และต่างก็พูดถึงสาเหตุและการเยียวยาวิกฤติหนี้ที่สหรัฐกำลังเผชิญอยู่ การแถลงต่อสาธารณชนชาวอเมริกัน ของประธานาธิบดีโอบาม่าและนายโบห์เนอร์ ได้มีขึ้นในช่วงที่สภาคองเกรสส์ ยังไม่ยอมอนุมัติการปรับเพิ่มเพดานหนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สหรัฐต้องผิดนัดชำระหนี้ ที่กำลังจะถึงกำหนดเส้นตายในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ 


ประธานาธิบดีโอบาม่า ได้กล่าวโจมตีแผนปรับเพิ่มเพดานหนี้ ที่ฝ่ายรีพับลีกันนำเสนอว่า จะทำให้เกิดวิกฤติไปอีก 6 เดือน และยืนยันว่า บรรดาผู้นำในสภาคองเกรสส์ จะต้องสร้างความปรองดองกัน เพื่อให้สามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อที่เขาจะได้ลงนามก่อนพ้นกำหนดเส้นตาย เขาบอกด้วยว่า ชาวอเมริกันอาจจะโหวตเลือกรัฐบาลว่าจะเอาพรรคไหน แต่พวกเขาไม่ได้โหวตเลือกรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพ 

ประธานาธิบดีโอบาม่า ยังเรียกร้องให้ใช้วิธีการที่สมดุลย์ ในการลดการขาดดุลงบประมาณประจำปี ที่รวมถึงการขึ้นภาษีคนที่มีฐานะขั้นมหาเศรษฐี และลดงบประมาณรายจ่ายต่าง ๆ ขณะที่นายโบห์เนอร์ ได้ให้ความเห็นหลังออกจากห้องใกล้ห้องประชุมสภาฯว่า ประธานาธิบดีเป็นคนสร้างบรรยากาศที่วิกฤติขึ้นมา 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์