ญาติต้องการนำศพจ.ส.อ.สมคิดกลับบ้าน

ภาพจาก INN


ญาติพี่น้อง "จ.ส.อ.สมคิด" ช่างเครื่องบินแบล็กฮอว์ก ที่ตกเสียชีวิต ต้องการนำศพพี่ชายกลับบ้าน ทางอำเภอสังขะเตรียมจัดงานให้อย่างสมเกียรติ


นายบัณฑิต วงษ์ตาแสง น้องชาย จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตาแสง ได้รับการเลื่อนยศเป็น พันโท กล่าวว่า ตนและญาติพี่น้องได้ปรึกษาหารือกันแล้ว ต้องการนำศพพี่ชายกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด เพราะเขาเกิดที่นี่ ไม่อยากให้ไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลจังหวัดอื่น

ซึ่งตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับพ่อและแม่ ที่เดินทางไปรับศพแล้ว และอยู่ระหว่างรอคำตอบว่า จะสามารถนำศพกลับมาบ้านเกิดได้หรือไม่ ประกอบกับญาติพี่น้องที่บ้านเกิด ก็ต้องการร่วมงานไว้อาลัยศพครั้งสุดท้าย

แต่เนื่องด้วย ระยะทางไกล การเดินทางและที่พักอาศัยต่างๆ ก็ยากลำบาก หากได้นำศพกลับมาบ้านเกิดได้ ก็จะยิ่งดี และการเตรียมพร้อมจัดงานศพ ทางอำเภอสังขะ ก็ได้มีการประสานงานมาแล้ว หากจะนำศพกลับมาที่บ้านทางอำเภอก็พร้อมช่วยเหลือในการเตรียมงานให้อย่างเต็มที่

แต่หากมีความจำเป็นไม่สามารถนำกลับมาได้จริงๆ ก็คงต้องพากันเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่ จ.ลพบุรี ซึ่งพี่น้องและชาวบ้านที่มีความประสงค์ไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพที่ จ.ลพบุรีแล้ว และก็มีผู้แสดงความจำนง จะเดินทางไปร่วมงานศพแล้วกว่า 80 คน แต่อย่างไรก็ตาม ต่างก็ยังคงมีความหวังว่า จะได้นำศพพี่ชายกลับมาถึงบ้านเกิด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์