แดงเชียงใหม่-ลำพูนทำบุญวันเกิดทักษิณ

ภาพจาก INN


คนเสื้อแดงลำพูน กว่า 300 คน ทำบุญวันเกิดให้กับ "พ.ต.ท.ทักษิณ" เสร็จช่วงเช้าเดินทางไปฉลองวันเกิดที่ จ.เชียงใหม่

ภายใน วัดสันป่ายางหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน นายสุนัย จันทร์สว่าง ผู้ประสานงานกลุ่มสมาพันธ์ประชาธิปไตยเขตเหนือ (แดงลำพูน) พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงลำพูนกว่า 300 คน ทำพีธีทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ จำนวน 62 รูป เนื่องใน คล้ายวันเกิด ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยมี ครูบาอิน เจ้าอาวาส วัดสันป่ายางหลวง เป็นเจ้าภาพ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จพิธีทำบุญช่วงเช้าแล้ว ทางกลุ่มคนเสื้อแดงลำพูน จะเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อจัดกิจกรรมฉลองวันเกิด ที่วัดดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่อีกด้วย

บรรยากาศที่ วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี ได้ช่วยกันเตรียมพิธีทำบุญในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 62 ปี ตามประเพณีปฏิบัติ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งเป็น 1 ใน 9 พื้นที่ ที่จะมีการจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีอีก 2 แห่ง คือ ที่วัดดอนจั่น

ทั้งนี้ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี มีรายงานว่า กลุ่มญาติ และ ส.ส. ที่ได้การรับรองของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาร่วมงาน นำโดยญาติผู้ใหญ่ คือ นางจันทร์สม ชินวัตร และมีคนเสื้อแดงในพื้นที่ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยพิธีจะมีตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ส่วนที่วัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่ จะเริ่มพิธีในเวลา 11.00 น. โดยกลุ่ม นปช. จะร่วมทำบุญและสืบชะตาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่วัดศรีบุญเรือง ก็จะเป็นการทำพิธีของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์