หมวยน้อยรอดอัศจรรย์ในซากรถไฟ (ชมคลิป)


ปักกิ่ง-กู้ภัยจีนช่วยด.ญ.จีนวัย 2 ขวบ จากซากรถไฟเร็วสูงมรณะ หลังเกิดเหตุ 21 ชม. แพทย์หวั่นอาจต้องตัดขา สั่งเด้ง จนท.การรถไฟ-ปรับปรุงระบบความปลอดภัยครั้งใหญ่

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูง 2 ขบวนชนกันก่อนตกรางและบางตู้ร่วงลงมายังพื้นล่าง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 38 คน บาดเจ็บอีก 192 คน ในเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน เมื่อค่ำวันเสาร์ที่23 ก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่า หลังเกิดเหตุ 21 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยชีวิตด.ญ. เซียง เว่ยอี้ วัย 2 ขวบออกจากซากรถไฟ ที่เสียหายยับเยินเมื่อเย็นวันอาทิตย์

นับเป็นข่าวที่น่ายินดี กระนั้นแพทย์ที่รักษาเด็กน้อย ก็บอกว่า ขาข้างซ้ายเด็กน้อยมีปัญหาเลือดไม่เลี้ยงส่วนที่บาดเจ็บ ซึ่งแพทย์กำลังดูอาการก่อนตัดสินใจว่า จะต้องตัดขาหรือไม่  

        
ด.ญ.เซียง เว่ย อี้ โดยสารรถไฟความเร็วสูงไปกับพ่อแม่ และรถไฟเกิดหยุดวิ่งกะทันหัน เพราะระบบไฟขัดข้องจากเหตุฟ้าผ่า จากนั้น รถไฟความเร็วสูงอีกขบวนวิ่งมาชนท้าย ส่งรถไฟ 4 ตู้ของขบวนที่จอดอยู่ตกลงมาจากทางรถไฟยกระดับ แต่เจ้าหน้าที่เกรงว่า พ่อกับแม่ของเด็กหญิงอาจเสียชีวิตแล้ว 

         
อุบัติเหตุเมื่อวันเสาร์ เป็นโศกนาฏกรรมรถไฟครั้งร้ายแรงที่สุด นับจากจีนเริ่มให้บริการรถไฟหัวกระสุน แต่ขบวนที่ประสบเหตุเป็นรุ่นแรกที่วิ่งได้เกือบ 150 กิโลเมตร./ชั่วโมง หลังเกิดเหตุ กระทรวงรถไฟได้สั่งสั่งยกเครื่องมาตรการความปลอดภัยของระบบรถไฟทั่วประเทศ และปลดเจ้าหน้าที่ระดับสูงการรถไฟ 3 คน

         
ขณะที่ประชาชนชาวจีนวิจารณ์ระบบความปลอดภัยและการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยแสดงความเห็นผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ รวมทั้งสงสัยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลียร์ซากรถไฟเร็วเกินไปจนทำลายหลักฐานสำคัญสำหรับการสอบสวนหรือไม่ 

        
ด้านผู้เชี่ยวชาญ เชื่อว่า อุบัติเหตุรถไฟตกราง อาจส่งผลกระทบความเชื่อมั่นของผู้โดยสารระยะหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นเวลาให้รัฐบาลจีน ทบทวนแผนพัฒนาเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงในเวลาเดียวกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์