แผ่นดินไหวจีน-ญี่ปุ่น

ภาพจาก เดลินิวส์

ธรณีเขย่าจีน-ญี่ปุ่น ขนาด 5.0 และ 6.2 ริกเตอร์ ตามลำดับ แต่ยังไม่มีคำเตือนสึนามิ

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐ รายงานว่า  เกิดแผ่นดินไหวระดับปานกลาง 5.0 ริกเตอร์เขย่าเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์  ภูมิภาคทางตะวันตกไกลของจีนวันนี้ (25 ก.ค.) เมื่อเวลา  03.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรง 02.05 น. ตามเวลาในไทย

โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้ อยู่ลึกลงไปจากผิวดิน 15 กิโลเมตร
และมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองอัลเตย์ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่  142,000 คน และอยู่ใกล้พรมแดนมองโกเลีย ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 285 กิโลเมตร  

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ก่อนหน้านี้วันเดียวกัน ที่ญี่ปุ่น  มีแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.2 ริกเตอร์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ  แต่ยังไม่มีคำเตือนเกี่ยวกับคลื่นยักษ์สึนามิ หรือรายงานความเสียหายใดๆ 

ทั้งนี้สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐแจ้งว่า  แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.51 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ  01.51 น. ตามเวลาในไทย โดยอยู่ห่างจากเมืองเซนไดในจังหวัดมิยางิไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 79 กิโลเมตร  และอยู่ลึกลงไปจากผิวดิน 35 กิโลเมตร 

สำหรับเมืองเซนได เคยเผชิญแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิมาแล้วเมื่อวันที่  11 มี.ค.ที่ผ่านมา  ส่วนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหว 6.4 ริกเตอร์ที่บริเวณนอกชายฝั่งตะวันออกของเกาะฮอนชูในญี่ปุ่น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์