“โอบามา”เสียใจกับรัฐบาลนอร์เวย์

“โอบามา” แสดงความเสียใจกับนอร์เวย์ หลังเกิดเหตุผู้ก่อการร้ายกราดยิงใส่เด็ก จนมีผู้เสียชีวิตแล้ว 32 ราย วอนโลกร่วมกันสู้ แย้มจับได้แล้ว ด้านนาโตร่วมสลด พร้อมประณามเหตุการณ์

วันนี้ (23 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า การก่อการร้ายด้วยการใช้ระเบิดโจมตีอาคารที่ทำการนายกรัฐมนตรี ในเมืองออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์ จากนั้นไม่นาน ผู้ก่อการร้ายได้ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และใช้อาวุธปืนยิงกราดใส่เด็กที่มาตั้งค่ายเยาวชนฤดูร้อนของพรรคแรงงาน ฝ่ายรัฐบาล บนเกาะอูโทยา ชานกรุงออสโล ซึ่งล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วถึง 32 ราย เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา หรือช่วงค่ำตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด สถานีโทรทัศน์ของนอร์เวย์ถึง 2 ช่อง รายงานตรงกันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นมือปืนได้แล้ว โดยคาดกันว่า ทั้งสองเหตุการณ์มีความเชื่อมโยงกัน

ด้าน ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐอเมริกา แสดงความเสียใจไปยังรัฐบาลนอร์เวย์ พร้อมกระตุ้นให้ทั่วโลกให้ความร่วมมือในการต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย โดยโอบามา กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้น เป็นการโจมตีของก่อการร้าย จึงขอเตือนประชาคมโลกว่า กำลังเผชิญหน้ากับภัยก่อการร้าย และขอให้หันหน้ามาทำงานร่วมกันด้วยปัญญา

ขณะที่ นายอันเดอร์ ฟอกห์ เลขาธิการนาโต ชาวเดนมาร์ก กล่าวว่า นาโตขอประณามเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งเป็นการกระทำชั่วร้าย ชาวเดนมาร์กขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งถึงรัฐบาลนอร์เวย์ ชาวนอร์เวย์ และครอบครัว คนที่รักของทุกคน ซึ่งเป็นเหยื่อของการกระทำที่โหดร้าย และขี้ขลาดครั้งนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์