มทภ.1แถลงแบล็คฮอว์คไม่ระเบิด พบคนนอนนิ่ง 1 คน

พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 แถลงความคืบหน้า ในการค้นหาเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กตกว่า แถลงว่า เมื่อเวลา 11.08 น

ได้รับแจ้งจากชุดปฏิบัติการที่ฐานต้นน้ำเพชร ที่ได้ลงไปตรวจสอบพื้นที่หลังจากที่เมื่อวานได้ลงไปตรวจสอบแล้วครั้งหนึ่งในพิกัดที่เรากำหนดแต่ไม่สามารถที่จะตรวจสอบพบ แต่ในวันนี้ตอนเช้า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ ชุดปฏิบัติการดังกล่าวแจ้งกลับมาว่าได้ทำการตรวจสอบ ด้วยสายตาและกล้องส่องสองตามเห็นว่า ได้พบเครื่องแบล็คฮ็อคที่ตก โดยข้างเครื่องพบคนนอนนิ่ง 1 คน ซึ่งเราไม่สามารถที่จะระบุ ว่าเป็นผู้ใด รวมทั้งไม่สามารถยืนยันว่า เสียชิวิตหรือไม่ ส่วนอีก 8 คนที่เหลือไม่สามารถตรวสอบเจอ และสภาพเครื่องบินแบล็คฮอว์คอยู่ในสภาพไม่ระเบิด ขณะนี้ได้สั่งให้ชุดตรวจสอบดังกล่าว ลงไปทำการตรวจสอบแล้ว ซึ่งคาดว่าขณะนี้จะถึงจุดที่แบล็คฮอว์กตกแล้ว โดยก่อนที่จะมีการตัดสัญญาติดต่อ เจ้าหน้าที่ชุด ดังกล่าวได้แจ้งกลับมาว่า แบตเตอร์รี่วิทยุสื่อสาร มีกำลังอ่อน จำเป็นต้องหยุดการสื่อสาร เพื่อเก็บไว้ติดต่อในภายหลัง


พล.ท.อุดมเดช กล่าวอีกว่า สำหรับจุดเกิดเหตุของแบล็คฮอว์กตกในครั้งนี้มีทิศทางไปทางตะวันตกของฐานต้นน้ำเพชร ซึ่งตั้งอยู่บนสันเขา ไปทางตรง ประมาณ 300 เมตร ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ ฮ.ฮิวอี้ ลำแรกที่ตก ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเพียง 200 เมตร

"ผมยืนยันว่าชุดปฏิบัติงานกำลังพยายามที่จะตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง ดังนั้น เราไม่ควรที่จะยืนยันว่า เหตุครั้งนี้ จะมีผู้สูญเสียชีวิตทั้งหมดหรือไม่ หรือเสียชีวิตมากน้อยแค่ไหน เรื่องนี้ขอตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้งและจะนำมาชี้แจงให้ทราบต่อไป ดังนั้น การชี้แจงของตนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้พบจุดที่แบล็คฮอว์ก ตกแล้วแต่ยังไม่เห็นความเสียหาย ที่เกิดขึ้น"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์