เชฟโรเลต รอถกรัฐบาลใหม่ หามาตรการรับมือขึ้นค่าแรง300บาท


นายมาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงมาตรการขึ้นค่าแรง 300 บาท ของพรรคเพื่อไทยว่า

จะช่วยกระตุ้นภาคการผลิตให้โตขึ้น แต่อาจกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อและราคาสินค้าสูงขึ้น ซึ่งจะกระทบต่อผู้บริโภค รวมถึงการส่งออกจะมีต้นทุนสูงขึ้น หากจะปรับขึ้นค่าแรง 300 บาท ควรเพิ่มขึ้นทั้งระบบเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมด้านอุปสงค์และอุปทาน ไม่เช่นนั้นจะกระทบต่อประเทศและเศรษฐกิจโดยรวม

 

 

นายมาร์ตินกล่าว และว่า จะเสนอให้รัฐบาลเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เพื่อหาความเหมาะสมของมาตรการรวมถึงการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ด้วย และควรทบทวนนโยบายการยกเลิกเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงชั่วคราว เพราะจะมีผลกระทบต่อพลังงานทดแทนที่ใช้เงินจากกองทุนน้ำมันฯ หากมีความจำเป็นต้องดำเนินการควรเป็นนโยบายระยะสั้นเท่านั้น 

 

นายมาร์ตินกล่าวถึงยอดจำหน่ายครึ่งปีแรกปี 2554 (มกราคม-มิถุนายน) ของเชฟโรเลต ประเทศไทยว่า มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 72% หรือ 15,197 คัน จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากความต้องการรถยนต์ในประเทศสูงขึ้น คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถมีส่วนแบ่งทางการตลาด 4.5-5% หรือ 41,000 คัน และภาพรวมตลาดรถยนต์คาดว่าจะอยู่ที่ 910,000 คัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์