พ่อช่างภาพมั่นใจ ลูกรอด แบล็กฮอว์ก ตก

ภาพจาก INN


พ่อช่างภาพ ช่อง 5 มั่นใจเกิน 100 ลูกรอดชีวิต เผย โทรศัพท์เป็นระบบฝากข้อความ ด้าน ผู้อำนวยการกองยุทธการ กองทัพภาค 1 เผย คาด วันนี้ อาจจะไปถึงที่หมาย

พ.ท.ประยุทธ์ คงตันนิกูล บิดา นายสรชัย คงตันนิกูล ช่างภาพช่อง 5 ที่ประสบอุบัติเหตุ เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก ให้สัมภาษณ์กับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความหวังว่า

บุตรชายยังรอดชีวิต เนื่องจากโทรเข้าโทรศัพท์มือถือของลูกชายแล้ว เป็นระบบฝากข้อความจึงเชื่อว่าลูกยังปลอดภัย เพราะหากเสียชีวิตโทรศัพท์มือถือ คงไม่สามารถติดต่อได้ และทางครอบครัวเองหวังว่า ลูกคงจะปลอดภัย

ขณะที่ ความคืบหน้าในการค้นหานั้น ทางชุดเจ้าหน้าที่ กำลังเดินเท้าเข้าไปยังพื้นที่ประสบอุบัติเหตุ แต่ยังมีอุปสรรค เนื่องจากสภาพภูมิประเทศ ที่เป็นภูเขา ประกอบกับ สภาพอากาศปิด อีกทั้ง ยังเชื่อมั่นในสมรรถนะของแบล็กฮอว์ก ที่มีสมรรถนะสูง จึงมีความหวังเกิน 100 % ที่ลูกชาย จะรอดชีวิตกลับมา

ด้าน พ.อ.ธรรมนูญ วิถี ผู้อำนวยการกองยุทธการ กองทัพภาค 1 เปิดเผยว่า การค้นหาจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การเคลื่อนย้ายและการค้นหา ซึ่งวันแรกเมื่อวานนี้ ทีมเดินเท้าไปได้ 6 ก.ม. โดยคาดว่า ในวันนี้ อาจจะไปถึงที่หมาย แต่เบื้องต้น จะต้องไปให้ถึงเนิน 900 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่มีการไปรับศพทหาร 5 นาย จาก ฮ.ฮิวอี้ ตกครั้งแรก จากนั้นจึงจะเคลื่อนย้ายได้ โดยจะไปที่เนิน1,100 เมตร และแยกกันค้นหาแบบปูพรม ต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานกับฝ่ายทหารของพม่า ในการเข้าพื้นที่เพื่อค้นหาจุดที่แบล็กฮอว์กตก และให้การช่วยเหลือโดยตลอดด้วย และได้รับการประสานงานที่ดี ทั้งในระดับสูงและในระดับปฏิบัติการ ในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยหวังที่จะได้รับข่าวดี ในเร็ว ๆ นี้

เพราะว่าที่ผ่านมา ทหารขวัญเสียเล็กน้อย กับการที่ ฮ. ตกครั้งที่ 2 หลังจาก พยายามออกค้นหา และกู้ศพเหยื่อ ฮ. ลำแรก แต่ทุกคนก็ยังคงมีความมุ่งมั่นในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยคำนึงถึงญาติผู้ประสบเหตุเป็นหลัก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์