ญาติ5ทหารเศร้าสลด เลื่อนพิธีบำเพ็ญกุศลรอพิสูจน์ศพ

ภาพจาก ข่าวสด


ญาติ5ทหารเศร้าสลด เลื่อนพิธีบำเพ็ญกุศลรอพิสูจน์ศพ

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.ค. เฮลิคอปเตอร์ของกองบินปีกหมุนที่ 2 จำนวน 2 ลำ ได้นำร่างของทหารทั้ง 5 นาย จากค่าย ฉก.ทัพพระยาเสือ ลงยังสนามบินกองพลทหาราชที่ 9 อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

โดยมี พ.อ.เครือนาค เกิดขำ รอง ผบ.กองพลทหารราบที่ 9 พล.ต.ณัฐ อินทรเจริญ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยบรรดาญาติและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ไปรอรับประมาณ 1,000 คน โดยได้ตัดเตรียมทหารกองเกียรติยศจำนวน 1 กองร้อย เพื่อเข้ามารอรับศพทหาร เมื่อเฮลิคอปเตอร์จอดสนิด กองเกียรติยศ พร้อมด้วย รถจีเอ็มซี ได้เข้าไปรับ จำนวน 5 คัน ต่อจากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปยัง รพ.ค่ายสุรสีห์ โดยศพของทหารทั้ง 5 นายได้ส่งเข่าไปยังดับจิตเพื่อแต่งศพ

ขณะที่บรรดาญาติของผู้เสียชีวิตได้เดินทางติดตามไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้อนุญาตให้ญาติเข้าไป จนกระทั่งแต่งศพเสร็จเรียบร้อยจึงได้อนุญาตให้เข้าไปดูศพผู้เสียชีวิตได้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดกาญจนบุรีว่า ที่วัดทุ่งลาดหญ้า ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบรี กองพลทหารราบที่ 9 ได้จัดสถานที่พิธีบำเพ็ญกุศลให้ทหารทั้ง 5 นาย โดยมีผู้บังคับบัญชา ญาติ เพื่อนทหาร ต่างแสดงความยินดีที่ได้ทราบว่าพบศพทหารทั้ง 5 นายและนำมาที่ค่ายศูนย์ฝึกการรบพิเศษแก่งกระจานเพื่อจะนำมาที่วัดทุ่งลาดหญ้า ก็ได้เตรียมรอรับศพ

ภายหลังทราบว่าเนื่องจากเพิ่งพบศพและต้องพิสูจน์เอกลักษณ์พร้อมตกแต่งศพให้สมเกียรติ จึงจำเป็นจะต้องเลื่อนพิธีบำเพ็ญกุศลไปในวันที่ 21 ก.ค. ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตก็เข้าใจก็ทำให้ต่างแยกย้ายกันกลับที่พัก

สำหรับการช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่นแบล็กฮอว์กตก บริเวณต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ได้รายงานว่า ขณะนี้จะใช้วิธีเดินเข้าไปและพยายามจัดตั้งจุดสื่อสาร ซึ่งต้องใช้เวลาอีกหน่อย ซึ่งได้ประสานงานกับประเทศพม่า ตอนนี้กำลังจะดูว่าจะสามารถใช้ดาวเทียมช่วยได้อีกทางหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์