ทบ. แถลง แบล็กฮอว์กตก ประสานพม่าช่วย

ภาพข่าวจาก INN


โฆษกกองทัพบก แถลงการณ์ แบล็กฮอว์ก ตก จากสภาพอากาศแปรปรวน ชุดค้นหาเดินเท้า หยุดปฏิบัติการ เพราะเข้าเขตพม่า ประสาน ทูตทหาร เร่งให้พม่าช่วยเหลือ ยัน เครื่อง-นักบิน พร้อม


พล.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก แถลงถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก ลำที่ 2 ตก ว่า เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน และเมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งให้กำลังพลชุดเดินเท้าเคลื่อนย้ายลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ทั้ง 9 คน และในช่วงสายได้ยุติการค้นหา เนื่องจากเข้าในเขตพื้นที่ประเทศพม่า ซึ่งในขณะนี้ได้ประสานผ่านผู้ช่วยทูตทหารไทย และได้รับการยืนยันจากประเทศพม่าว่า จะให้การช่วยเหลือเต็มที่

อย่างไรก็ตาม พ.อ.สรรเสริญ ยืนยันว่า เฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก ลำที่ 2 ตกแน่นอนแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่าอยู่ในสภาพไหน ซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จะทำทุกวิธีทางในการติดตามค้นหาผู้รอดชีวิตและผู้บาดเจ็บ และยืนยันว่าเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก มีความพร้อมทั้งนักบิน ซึ่งมีความชำนาญและสภาพเครื่องดี

ทั้งนี้ได้กล่าวถึง กรณีศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก มีคำสั่งให้ถอนกำลังทหารของทั้งกัมพูชาและฝ่ายไทยออกจากพื้นที่ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงชัดเจนแล้ว แต่เป็นเพียงรัฐบาลรักษาการ

ทั้งนี้ ต้องรอความชัดเจนของรัฐบาลใหม่อีกครั้ง และขณะนี้ ก็ยังคงสภาพกองกำลังทหารไทยอยู่ในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การดำเนินการตามกลไกของจีบีซี เป็นแนวทางที่ดีที่สุด และต้องหารือกับประเทศกัมพูชา อีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์