กล่อมเป็นชั่วโมง ฝรั่งปีนต้นหูกวาง ชาวบ้านหวั่นโดด

ภาพจาก ข่าวสด


กล่อมเป็นชั่วโมง ฝรั่งปีนต้นหูกวาง ชาวบ้านหวั่นโดด

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ก.ค.54 พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ อยู่ไพร สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวต่างชาติพยายามจะกระโดดลงมาจากที่สูงที่บริเวณหมู่บ้านซีกัล จอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา พร้อมด้วยรถกระเช้านำกำลังรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณต้นหูกวางภายในหมู่บ้านซึ่งมีความสูงกว่า 10 เมตร
พบชายชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อและสัญชาติ สวมเสื้อกั๊กสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น อายุประมาณ 50-60 ปี ท่าทางคล้ายกับคนเร่ร่อน นั่งสูบบุหรี่อยู่บนต้นหูกวาง ที่มืออีกข้างมีกระเป๋าเป้บรรจุเสื้อผ้าถือเอาไว้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันพูดเกลี้ยกล่อมเจรจา เพื่อให้ชายชาวต่างชาตินั้นลงมาจากต้นหูกวาง เกรงว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายแรงและเป็นอันตราย

แต่ชายชาวต่างชาติดังกล่าวกลับนิ่งเฉยไม่ยอมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่หรือชาวบ้านแต่อย่างไร
และไม่ยอมลงจากต้นหูกวาง

ภาพจาก ข่าวสด


อีกทั้ง ยังทำท่าทางจะกระโดดลงมา ทางเจ้าหน้าที่จึงนำรถกระเช้าพร้อมกับเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเกลี้ยกล่อมเจรจาโดย ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือชายชาวต่างชาติลงมาจากต้นหูกวางได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบสวนเบื้องต้น ชายชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุไม่ยอมให้การใด และจากการสอบสวนชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุก็ไม่มีใครรู้จักและไม่ทราบว่าพัก อาศัยอยู่ที่ไหน หลังสอบสวนเบื้องต้นและให้การช่วยเหลือเรียบร้อยแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึง นำชายชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุไปพักสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น
คาดว่าน่าจะเกิดความเครียดที่ถูกสาวบาร์เบียร์หลอก เอาเงินจนหมดตัวหรืออาจจะมีปัญหาเรื่องส่วนตัว อย่างไรทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์