หมอมุกแต่งตัวได้เอง เขียนหนังสือ พูดได้เป็นคำ


ที่ห้อง 1428 หอผู้ป่วยศัลยกรรมพิเศษ 14/2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา รพ.พระมงกุฎเกล้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.ค. พ.อ.นพ.สิรรุจน์ สกุลณะมรรคา แพทย์ศัลยกรรมประสาท และแพทย์ผู้ดูแลอาการของ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก เปิดเผยว่า

อาการของหมอมุกดีขึ้นมาก มีพัฒนาการที่ดีเรื่อยๆ หากเทียบกับตอนแรกที่เข้ารับการรักษา สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เช่น แต่งตัว เขียนหนังสือ พูดได้แต่เป็นคำๆ สั้นๆ ยังไม่ชัดเจน คาดว่าการฟื้นฟูสมองส่วนการพูด ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2 - 3 เดือน จะพูดได้เป็นประโยคมากขึ้น ส่วนความจำเก่ายังอยู่ แต่ความจำล่าสุดก่อนมารักษาตัวที่รพ.ต้องรอการประเมินอีกครั้ง แต่ถือว่าสมองสามารถฟื้นตัว และพัฒนาได้เร็วกว่าผู้ป่วยรายอื่น


ด้าน พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาของหมอมุก กล่าวว่า หมอมุกมีอาการที่ดีวันดีคืน สามารถช่วยเหลือตัวเอง รับรู้เข้าใจสิ่งที่พูด เวลาแม่พูดเยอะบางครั้งหมอมุกก็จะมีอาการไม่พอใจด้วยการพูดว่า “ อะไร ” และตีแขนแม่เบาๆ บางครั้งก็หยิบโทรศัพท์มือถือโทรคุยกับเพื่อน แต่พูดได้ประโยคสั้นๆ “ ฮัลโหล ” เท่านั้น ถือว่าเปล่งเสียงได้มากขึ้นแต่ยังเป็นคำๆ สั้นๆ อยู่ บางครั้งยังถ่ายภาพจากกล้องโทรศัพท์เอง นอกจากนี้ทีมนักกายภาพบำบัดยังสอนให้หมอมุก ชงกาแฟ ซึ่งหมอมุกก็สามารถทำได้ ส่วนคดีตอนนี้ได้รับการติดต่อมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วให้เดินทางไปที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อลำดับภาพเหตุการณ์ วันที่ 20 ก.ค. นี้ แต่ต้องรอปรึกษากับทนายอีกครั้งว่าจะสามารถเดินทางไปได้หรือไม่ 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์