ตร.เชียงใหม่บุกจับเจ้าอาวาสพร้อมยาไอซ์


เมื่อเวลา 00.30. น.วันที่ 16 ก.ค.พ.ต.ต.พิพัฒน นาระเดช สวป.สภ.ช้างเผือก ช่วยราชการ กก.สส.2 บ.สส.ภ.5 พร้อมทั้ง ร.ต.อ.ภาวิน ขาวหล้า และ ร.ต.อ.สยาม ใจลังกา รอง สว.กก.สส.2 ล่อซื้อยาเสพติดประเภทยาไอซ์ มีผู้นำมาขายและตั้งก๊วนเสพยาภายในวัดแห่งหนึ่ง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ประสานขอกำลังจาก พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสวี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ และ พ.ต.ท.วชิระ กาญจนวิภาดา รอง ผกก.ป. เข้าปิดล้อมรอบกำแพงวัดชั้นนอก ชุดล่อซื้อเข้าไปในวัดพบจุดหน้ากุฎิเจ้าอาวาส ได้มี พระมหาชัชวาล โชติธมฺโม  อายุ 46 ปี หรือมีฉายา "หลวงพี่น้ำหมากปากแดง"  เจ้าอาวาสลงมาพร้อมกับถุงยาไอซ์จำนวน 23 ถุงน้ำหนัก 28 กรัม โดยขายในราคา 2,000 บาท

เมื่อเห็นของกลางแล้วทาง พ.ต.ต.พิพัฒน์ นาระเดช แสดงตัว ทาง พระมหาชัชวาล โชติธมฺโม พยายามจะวิ่งหลบหนีกลับเข้ากุฎิ ทางตำรวจติดตามเข้าไปพบว่าในห้องกำลังเปิดเว็บแคมฟร็อก ช่องโป๊อยู่พอดี และภายในห้องยังพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์จำนานมาก และพบถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วเกลื่อนห้องและไม่ได้ใช้จำนวนมาก จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน

ทางพระมหาชัชวาล เมื่อจนต่อหลักฐานจึงขอตำรวจว่าให้โอกาสของสึกจากความเป็นพระทันที  โดยอ้างว่าเพื่อไม่ให้วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาต้องมัวหมอง ทางตำรวจจึงได้จัดหาเสื้อกางเกงให้และนำตัวพร้อมของกลางมา ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

อดีตพระมหาชัชวาล หรือนายชัชวาล ม่วงกิติ ให้การว่าเคยเป็นเจ้าพิธีทำจตุคามในวัด และสร้างจตุคามผสมเหล็กน้ำพี้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จขาดทุน และได้มาสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ชื่อพระทันใจ หน้าตักกว้าง 5 เมตรขึ้นมาที่วัดแห่งนี้ โดยจ้างช่างจากส่วนกลางมาสร้างใช้เวลาสร้าง 7 วันแล้วเสร็จในวงเงิน 500,000 บาท และวัดแห่งนี้ศรัทธาก็ไม่ค่อยมี อยู่แบบไปเรื่อยๆ พระสงฆ์ จึงหันมาเสพยาเสพติดและรักร่วมเพศในวัดมาตลอด

โดยยาเสพติดนั้นจะเป็นทั้งผู้เสพและผู้จำหน่าย จนมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ โดยส่วนตัว ชอบเคี้ยวหมาก จนได้รับฉายาว่าหลวงพี่น้ำหมากปากแดง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์