พระอนาจารสีกาวันอาสาฬหบูชา แม่เข้าแจ้งความ ตร.


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่  15 กรกฎาคม  ร.ต.ต.ณัฐวุฒิ  ผิวบัวคำ ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง  พร้อมกำลังเดินทางไปที่วัดสุทธาดล หมู่ 8

  ต.บ้านอิฐ  อ.เมืองอ่างทอง เชิญตัวพระอำนาจ ปะสาโต รองเจ้าอาวาสมาสอบปากคำพร้อมตรวจสารเสพติดในร่างกาย  หลังจากได้รับแจ้งว่าพระอำนาจ กระทำอนาจาร หญิงอายุ 16 ปี  ภายในกุฏิของวัด
 

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน นางทิพย์ (นามสมมติ) ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน พาลูกสาวชื่อ น.ส.น้อย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี พร้อมเพื่อนลูกสาว 3 คน  ไปยังวัดดังกล่าวเพื่อทำบุญถวายเทียนพรรษาและผ้าไตรแด่เจ้าอาวาส  เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา  เมื่อไปถึงพบพระอำนาจ ซึ่งเป็นรองเจ้าอาวาสแจ้งให้ทราบว่า เจ้าอาวาสรับนิมนต์ไปปฏิบัติภารกิจนอกวัด  หากให้รับสังฆทานแทนก็สามารถทำได้ เมื่อถวายแล้ว พระอำนาจติติงว่าผ้าอาบน้ำฝนเป็นสีเหลืองส้ม ไม่สามารถใช้ได้เพราะพระในวัดใช้สีชา จึงให้นำผ้าอาบน้ำฝนผืนดังกล่าวไปเปลี่ยนที่ตลาดเทศบาลเมืองอ่างทอง  ซึ่งอยู่ห่างประมาณ  8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางไป-กลับ ประมาณ  50 นาที  เนื่องจากการจราจรติดขัด  
 

"เมื่อกลับไปถึงวัดปรากฏว่าไม่พบพระอำนาจและลูกสาว จึงโทรศัพท์หาลูกสาวทราบว่ากลับไปที่บ้านและร้องไห้เสียใจ  เมื่อเดินทางไปบ้านสอบถามทราบว่า พระอำนาจหลอกลวงเข้าไปในกุฏิบังคับให้ประกอบพิธีไหว้พระและใช้สีผึ้งป้ายตาและใบหน้า ก่อนทำอนาจารภายในกุฏิ จึงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อน" นางทิพย์ กล่าว 
 

ร.ต.ต.ณัฐวุฒิ   ผิวบัวคำ  เปิดเผยว่า  เบื้องต้นพระอำนาจไม่ยอมให้การใดๆ อ้างเพียงว่าบริสุทธิ์และไม่ฝักใฝ่พิธีกรรมใด  อย่างไรก็ตาม ได้นำตัวไปตรวจสารเสพติดในร่างกายและรอสอบถามประวัติจากเจ้าอาวาส และประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดเพื่อพิจารณาโทษของสงฆ์และพิจารณาถึงการถูกฆราวาสแจ้งความดำเนินคดีที่มีหลักฐานนั้นสมควรลาสิกขาหรือไม่ เพราะกฎระเบียบคณะสงฆ์กับกฎระเบียบกฎหมายบ้านเมืองละเอียดอ่อนแตกต่างกัน 
 

พระสุทธิกิจจาทร  เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า คงต้องดูข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นหลัก การที่ทำผิดมีหลักฐานชัดเจน คณะสงฆ์จับสึกมาก็มาก  เพราะไม่อยากให้ย่ำยีทำลายพระพุทธศาสนา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์