ผบ.ทบ.ลั่นไม่กลัวโดนปลด-ทหารควรคุมกห.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


ผู้บัญชาการทหารบก ชี้ รมว.กลาโหมคนใหม่ ต้องมีความสามารถนำพากองทัพได้ เป็นอดีตนายทหารจะเป็นการดี ไม่กลัวถูกย้าย หลังรัฐบาลใหม่เข้ามา ไม่เปลี่ยนจุดยืนเคียงข้างสถาบัน มีแผนรับมือกัมพูชาแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า เป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร ที่จะต้องดำเนินการ ซึ่งบุคคลที่จะมารับตำแหน่ง ควรเป็นคนมีความสามารถ ให้เกียรติกองทัพ สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน ทำตามกติกาและที่สำคัญควรเป็นทหาร เพราะจะได้เข้าใจทหารด้วยกัน ขณะเดียวกัน กองทัพจะไม่เปลี่ยนจุดยืนในการเคียงข้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีใครสามารถแทรกแซงการทำงานของกองทัพได้

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการถูกโยกย้าย หากรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหาร ว่า ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด และขอให้กำลังใจทหาร เพราะทหารทำหน้าที่ในการปกป้องประเทศชาติ และที่ผ่านมา กองทัพปฏิบัติตามคำสั่งรัฐบาล ส่วนกรณี 91 ศพ นั้น ต้องว่าไปตามหลักฐานข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ว่า ได้มีการเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว และไม่ได้มีการถอน หรือ เคลื่อนย้ายกำลังทหารออกมาแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์