แม่บ้านพรรคเพื่อนเกษตรไทย ร้องถูกผู้สมัคร ส.ส.เบี้ยวค่าจ้าง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องสื่อมวลชน ประจำสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) น.ส.แมว อ่องเลี่อม อายุ 37 ปี และนางมาลี แก้วจีน

ได้เดินทางมาเรียนผ่านสื่อมวลชน กล่าวหา นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อนเกษตรไทย ให้มาทำงานเป็นแม่บ้านที่พรรค โดยจะได้รับเงินเดือนๆ ละ 8,000 บาท แต่ไม่ได้รับเงินเดือนจากนายอุบลศักดิ์


นางแมวกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนได้รับการติดต่อจาก นายสุภศักดิ์ สุขเจริญวงศ์ เลขานุการพรรค เพื่อให้มาทำงานเป็นแม่บ้านพรรค จึงลาออกจากงานเดิม มาทำงานที่พรรคเพื่อเกษตรไทย เป็นเวลา 1 เดือน 7 วัน เมื่อเลือกตั้งเสร็จสิ้นก็โทรศัพท์ถามเรื่องค่าจ้าง แต่ถูกปฏิเสธ และบางครั้งก็ติดต่อไม่ได้ ทุกวันนี้ตนต้องเลี้ยงดูลูก 3 คน ลำบากมาก ไม่มีเงินต้องไปยืมเงินเพื่อนบ้านเพื่อมาจุนเจือครอบครัว เพราะวันนี้งานก็ไม่มีทำ และยังหางานใหม่ไม่ได้


นางแมว กล่าวอีกว่า ก่อนหน้าเคยไปแจ้งความตำรวจแต่บอกว่าเป็นคดีแพ่งให้ไปตกลงกันเอง พวกตนไม่รู้ว่าจะขอความช่วยเหลือจากใครจึงขอร้องเรียนผ่านสื่อ เพราะนายอุบลศักดิ์เป็นถึงผู้สมัคร ส.ส. ตนเพียงขอให้ทั้ง 2 คน จ่ายเงินค่าจ้างให้กับตนและเพื่อน ตนไม่ได้เรียกร้องอะไรมากมาย ขอแค่ค่าจ้าง 8,000 บาทเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์