ปู ยันไม่ลดราคาข้าวไทยแข่งเพื่อนบ้าน เริ่มจำนำข้าว พ.ย. นี้

วันที่ 12 ก.ค. ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี
 
กล่าวภายหลังการประชุมทีมยุทธศาสตร์ในการจัดทำนโยบายพรรคเพื่อไทยว่า ได้เรียกประชุมแกนนำพรรคเพื่อติดตามการทำงานใน 2 เรื่อง คือเรื่องกรอบร่างนโยบายรัฐบาลที่พรรคจะนำเสนอต่อประชาชน และนโยบายเร่งด่วนที่จะนำไปปฏิบัติหลังจากที่ได้หาเสียง ซึ่งจะต้องหารือกับผู้ที่มีความรู้เฉพาะด้านและค่อยๆทำไป ซึ่งก็ได้มีการพิจารณาเรื่องการแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงด้วย

 ส่วนนโยบายการถมทะเลเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเป็นโครงการใหญ่และเป็นเมกกะโปรเจ็ก ซึ่งก็ต้องขอเวลาในการพิจารณาทั้งระบบ โดยจะนำเสนอเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง

 สำหรับกรณีที่อินโดนีเชียเปลี่ยนไปซื้อข้าวจากเวียดนามแทนที่เคยซื้อจากไทย หลังจากรัฐบาลจะกลับมาใช้นโยบายรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าเรื่องนี้จะต้องพิจารณาทั้งระบบก่อนที่จะมีการนำเสนออย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งต้องดูทั้งระบบทั้งหมด ซึ่งการที่อินโดนีเชียหันไปซื้อข้าวเวียดนามนั้นก็ต้องหันมาดูเรื่องคุณภาพของข้าว เพราะข้าวไทยมีชื่อเสียงที่คุณภาพของข้าว และเราคงไม่ไปทำให้ราคาต่ำกว่านี้เพื่อแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งสำหรับนโยบายจำนำข้าวนั้นตั้งใจว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะเข้ารอบเก็บเกี่ยวของเกษตกรพอดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์