หมอมุกใกล้หาย! แม่วอนจับคนร้ายตัวจริง


“หมอมุก” กลับฟื้นคืนเกือบเป็นปกติ คาด 1-2 เดือนน่าจะพูดได้เป็นประโยค ขณะที่แม่หมอมุกวอนจับคนร้ายตัวจริง หวั่นคนผิดลอยนวล

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (12 ก.ค.) ที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมพิเศษ 14/2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา รพ.พระมงกุฎเกล้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกายภาพบำบัดได้พา พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก เดินออกกำลังกายเพื่อฟื้นฟูการเคลื่อนไหวร่างกาย มีการฝึกเดินสไลด์ด้านข้าง การฝึกกำลังแขนด้วยการดึงยางยืด โดยใช้ถุงทรายถ่วงไว้ที่ข้อเท้าเพื่อเพิ่มน้ำหนักข้าง 1 ก.ก. ซึ่งหมอมุกสามารถทำตามขั้นตอนการฝึกนานประมาณ 30 นาทีได้เป็นอย่างดี ตลอดเวลามีมารดา พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา คอยให้กำลังใจไม่ห่าง ทั้งนี้ หมอมุกยังมีสีหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา จากนั้นยังสาธิตการเปิดหนังสือพิมพ์ การเล่นเกมบนไอแพด เขียนชื่อนามสกุลของตนเอง ชี้รูปถ่ายตนเองให้กับสื่อมวลชนดูด้วย

พ.อ.นพ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน รพ.พระมงกุฎเกล้า กล่าวว่า ตอนนี้อาการหมอมุกกลับมาจนเกือบเป็นปกติแล้ว สามารถรับประทานอาหารเองได้ เดินเองได้ เข้าห้องน้ำ แปรงฟัน หวีผม ติดกระดุมเสื้อได้เอง ส่วนเรื่องปัสสาวะที่เคยใช้ท่อปัสสาวะ วันนี้ทางแพทย์ได้ถอดท่อปัสสาวะออกแล้ว ซึ่งหมอมุกสามารถขับถ่ายและชำระล้างเองได้เป็นปกติ การเคลื่อนไหวก็สามารถทำได้ดี โดยต่อไปทางแพทย์จะเพิ่มการฝึกเคลื่อนไหวร่างกายที่ซับซ้อนมากขึ้น เช่นการเดินสไลด์ด้านข้าง การหมุนตัว

สำหรับเรื่องการพูด เวลานี้ทางหมอมุกยังไม่ออกเสียงมาเป็นคำพูด ซึ่งน่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน ในการฝึกพูดเป็นคำหรือเป็นประโยคได้ ในส่วนของเรื่องความจำ การกระทำที่ซับซ้อนคงต้องรอเวลาให้ค่อยคืนกลับมา เพราะหมอมุกนั้นอายุ 34 ปี จึงมีประสบการณ์ที่สั่งสมมาเป็นเวลานาน ต้องรอการประมวลความทรงจำให้ค่อยคืนกลับมา ส่วนปฏิกิริยาบางอย่างก็เกิดจากทักษะเดิมเมื่อการทำงานร่างกายเริ่มกลับมาก็สามารถทำเองได้โดยอัตโนมัติ เช่น การเล่นเกมบนไอแพด

ด้าน พญ.พรรณกร กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ต.อำนวย  นิ่มมะโน รอง ผบช.น.ออกมากล่าวว่าจะเรียกแม่หมอมุกไปสอบเพิ่มเติมว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อมา แต่หากทางตำรวจติดต่อมาก็จะประสานกับสภาทนายความและเข้าให้ปากคำพร้อมทนาย ส่วนกรณีที่ทางตำรวจยังไม่มีความชัดเจนในการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ขับรถชนหมอมุก พญ.พรรณกร กล่าวยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการพยายามฆ่าหมอมุกอย่างแน่นอน เพราะคนขับรถชนมีพฤติกรรมมุ่งทำร้ายหมอมุกจนถึงชีวิต มีการจอดรถรอฝั่งตรงข้ามและเจตนาขับรถพุ่งชน จนต้องมีผู้ชาย 3 คนกระโดดเข้ามาช่วย รถคันดังกล่าวจึงขับหนีไป

"อยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายตัวจริงมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะหากปล่อยให้คนร้ายลอยนวลเช่นนี้ก็ไม่รู้ว่าจะออกไปทำร้ายคนอื่นอีกเท่าไร อย่างไรก็ตามแม่จะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะกว่าแม่จะเลี้ยงหมอมุกมาจนเป็นหมอ ให้เป็นคนเสียสละ ต้องใช้เวลาในการดูแลปลูกฝังหลายสิบปี เราต้องการคนร้ายตัวจริง หากแจ้งข้อหากับคนที่ไม่ได้กระทำผิดจริง หรือแจ้งข้อหาอื่นนอกเหนือจากพยายามฆ่า แม่คงต้องปรึกษาทนายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป" พญ.พรรณกร กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์