รองผู้การแจ้งความถูกเรียกเก็บค่า SMS


รองผู้การเมืองกรุงเก่าแจ้งความบริษัทเอไอ เอส กรณีถูกเรียกเก็บค่า SMS ยันไม่เคยรับสมัครเป็นสมาชิก จี้ สคบ.ตรวจสอบฐานเอาเปรียบประชาชน


วันนี้ (12  ก.ค.) พ.ต.อ.ภูวดิท  ชนะคชภัทร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วัลลภ เมืองลอย พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ว่าเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ไปชำระค่าบริการโทรศัพท์มือถือระบบจีเอสเอ็ม ของบริษัทเอไอเอส สาขาอยุธยาพาร์ค ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา พนักงานที่รับชำระค่าบริการแจ้งยอดใช้บริการรวมตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.-11 มิ.ย.2554 เป็นจำนวนเงิน 1,800 บาท

ซึ่งพบว่าค่าบริการเกินกว่าที่เคยใช้อยู่ประจำมาก เนื่องจากใช้บริการเหมาจ่ายรายเดือน 600 บาท โทรฟรี 600 นาที


จากนั้น จึงได้ให้พนักงานทำการตรวจสอบแจ้งว่า ส่วนเกินค่าบริการเป็นค่าบริการรับข้อความข่าวสาร เป็นเงินจำนวน 1,200 บาท จึงไม่ยอมจ่ายส่วนที่เกินจากที่บริการ เนื่องจากไม่เคยรับสมัครเป็นสมาชิกรับข้อความข่าวสาร จึงจ่ายเฉพาะส่วนที่เป็นค่าบริการโทรศัพท์ เป็นเงิน 684 บาท และให้พนักงานยกเลิกระบบข้อความข่าวสารที่ส่งเข้ามา


พ.ต.อ.ภูวดิท กล่าวว่า  ที่มาแจ้งความและลงบันทึกประจำวันเอาไว้เพื่อทำการตรวจสอบและแจ้งกับ สคบ. ว่า ทางผู้ให้บริการโทรศัพท์ได้นำข้อมูลของลูกค้าไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต บริษัทผู้ให้บริการมีส่วนรู้เห็นและได้รับผลประโยชน์ซึ่งเป็นการเอาเปรียบ ประชาชน และการให้บริการส่งข้อความพร้อมเรียกเก็บเงินมีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ 

มีประชาชนหลายรายได้รับข้อความที่ส่งมา เมื่อเปิดข้อความดูจะเป็นภาพการ์ตูนและเกมส์ต่างๆ ซึ่งจะเสียค่าบริการ อยากให้ สคบ.เข้าดูแลควบคุมการส่งข้อความลักษณะนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์