กนก โต้ข่าว ´มหานคร´ ท้าชน ´ตีสิบ´


กนก รัตน์วงศ์สกุล ตื่นเต้นเปลี่ยนบทบาททำหน้าที่พิธีกรวาไรตี้ครั้งแรกใน "มหานคร" ถ่อมตัวไม่กล้าสู้ "วีที" วิทวัส สุนทรวิเนตร์ รับถูกช่อง 3 ติดต่อ ถอนตัว "คุยคุ้ยข่าว" เบื่อปัญหาการเมือง

เป็นข่าวครึกโครมพอสมควร สำหรับรายการใหม่ "มหานคร" ทางช่อง 7 สี ที่เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จับมือกับ มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ผลิตรายการแทนรายการ ชั่วโมงพิศวง โดยข่าวรายงานว่าจะเป็นรายการที่ทำมาเพื่อท้าชนกับรายการ "ตีสิบ" ของช่อง 3


ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์



ซึ่งรายการใหม่ได้ดึงเอา


กนก ประกบพิธีกรรุ่นน้อง "เชียร์" ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ร่วมด้วย หม่ำ จ๊กมก ธงชัย ประสงค์สันติ และ "น้องเดียว" พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์ ทั้งนี้พิธีกรหลักรุ่นใหญ่ กนก ซึ่งเคยแต่ดำเนินรายการข่าว

ได้กล่าวถึงการชิมลางรายการวาไรตี้ครั้งแรกว่า

"งานนี้เป็นงานที่รับมานานแล้ว เมื่อมีเดียส์ กับเวิร์คพอยท์ อุตส่าห์ให้เกียรติ ผมก็ไม่มีความคิดที่จะปฏิเสธเลย พอทราบชื่อพิธีกรก็อยากจะทำ ซึ่งผมไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร แต่มันตื่นเต้น ตื่นตัวตลอดเวลามากกว่า เพราะมันเป็นโลกที่ไม่เคยก้าวเข้ามา เป็นวาไรตี้ แต่ก็รู้สึกอุ่นใจ เพราะพิธีกรของเวิร์คพอยท์แต่ละคนชั่วโมงบินสูง งานนี้ต้องปรับตัวพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการทำงาน การเรียนรู้

ส่วนเรื่องข่าวที่ว่าจะมาชนกับตีสิบ ตรงนี้ผมว่ามันบังเอิญเจอกันมากกว่า ผมไม่บังอาจไปชนคุณวิทวัส สุนทรวิเนตร์ หรอก เพราะเขาจัดมานาน เราพยายามทำของเรามากกว่า ไม่ได้กดดันอะไร เพราะผมรู้ว่าผมทำอะไรอยู่ แต่เราห้ามไม่ได้"

ก่อนหน้านี้ ข่าวกระพือปีก ว่าเวิร์คพอยท์ได้ทุ่มซื้อตัวกนก เพื่อให้มาดำเนินรายการดังกล่าว ทั้งนี้คนข่าวชื่อดังรีบออกตัวว่า


"เวิร์คพอยท์ไม่ได้ซื้อตัว แต่พี่ตา (ปัญญา นิรันดร์กุล) เคยชวนเมื่อปี 2548 ว่าอยากให้ไปทำรายการด้วย ตอนนั้นก็รู้สึกอยากทำ แต่เพิ่งทำรายการกับคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ก็เลยมุ่งทางนั้นก่อน พอเขาชวนคราวนี้ เราก็ไม่ปฏิเสธเลย ส่วนข่าวที่ว่าช่อง 3 ทาบทามให้ไปดำเนินรายการนั้น ก็ยอมรับว่าจริง แต่คงยังไม่รับ เพราะมันหมดเวลาการทำงานแล้ว แต่ก็ยังคุยกันอยู่ รู้สึกดีที่ทางนั้นให้เกียรติ สรยุทธเองก็เคยชวน"


ส่วนกรณีที่ถูกมอง ว่ากลายเป็นโลโก้ช่อง 7 นั้น


กนก อธิบายเอาไว้ว่า จริงๆ แล้วเขากินเงินเดือนเนชั่น อย่างทำรายการ จมูกมด ก็ไปในนามเนชั่น"

ถามถึงรายการ "คุยคุ้ยข่าว" ที่จู่ๆ ก็ถอนตัวออกมากะทันหันนั้น คนเล่าข่าวคนเดิมชี้แจง ว่าได้หยุดทำรายการอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนพฤศจิกายน และยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาใดๆ กับพิธีกรคู่ขวัญอย่าง สรยุทธ


ธงชัย ประสงค์สันติ




"แต่ผมเบื่อ อยากเปลี่ยนบรรยากาศ เพราะตั้งแต่กลางปี เรื่องของข่าวการเมือง มีแต่เรื่องของม็อบ เรื่องของการปะทะกันทางความคิดมีเยอะ ซึ่งคุณสรยุทธเขาจะรู้ เพราะผมเกริ่นตั้งแต่กลางปี 2549 แล้ว ก็อยากจะหยุด มันทั้งเหนื่อย เจอข่าวจำเจ เป็นข่าวปะทะกันทางความคิดมากเกินไป ผมตัดสินใจเลยตั้งแต่ตอนมีม็อบล้อมเนชั่น ถ้ามีจังหวะก็จะหยุด เปลี่ยนบรรยากาศ มันรู้สึกต้องพูดข่าวที่มาถึงเรา ผมรับไม่ได้กับวันนั้น ผมตัดสินใจเลย ตอนนี้รายการวิเคราะห์ข่าวก็พักเอาไว้ก่อนดีกว่า" กนก กล่าวสรุป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์