เคอิโงะเป็นทูตยุวชนไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ด.ช.เคอิโงะ ซาโตะ อายุ 11 ปี ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่เคยถือภาพประกาศตามหาคัทซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น ที่วัดอารามหลวง จ.พิจิตร

จนกระทั่งมีข่าวฮือฮาไปทั่วประเทศ เดินทางมาที่บริเวณ  สำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครู พิจิตร เข้าพบนายสุรเสน ทั่งทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดพิจิตร เขต 1 เพื่ออำลาและขอพรในการเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ภายหลังได้รับคัดเลือกจากสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ไปร่วมโครงการ “งานชุมนุมเด็กแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 23 ที่เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น” ระหว่างวันที่ 15-27 กรกฎาคม
 
นายสุรเสนกล่าวว่า เคอิโงะได้รับคัดเลือกเป็นทูตยุวชนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทยญี่ปุ่น เพื่อนำวัฒนธรรมของไทยไปแลกเปลี่ยนกับญี่ปุ่น สาเหตุที่้เคอิโงะได้รับคัดเลือกนั้นเนื่องมาจากเป็นลูกครึ่งชาวญี่ปุ่น อีกทั้งได้สร้างชื่อเสียงให้กับชาวพิจิตร

ทางด้าน ด.ช.เคอิโงะกล่าวว่า ดีใจที่จะได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยกับญี่ปุ่น
 
จะไปอยู่กับครอบครัวชาวญี่ปุ่นที่เมืองฟูกูโอกะ ส่วนวัฒนธรรมไทยที่จะนำไปร่วมกิจกรรมในงานชุมนุมเด็กแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 23 คือ การโชว์ลีลามวยไทยและรำกลองยาว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์