กทม.จัดรถเคลื่อนที่ทำบัตรปชช.เด็ก7ขวบ


นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานเปิดการให้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชนแก่ผู้มีอายุ 7 ปีบริบูรณ์วันแรก ภายหลังจากพระราชบัญญัติบัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2554 เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นต้นไป

โดยสำนักงานเขตปทุมวัน ร่วมกับสำนักงานปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกทม. ได้จัดรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน ให้แก่นักเรียนในสถานศึกษาต่างๆ ในพื้นที่เขตปทุมวัน ซึ่งจะปฏิบัติงาน ที่โรงเรียนวัดปทุมวนารามในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพ-รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีรวม 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 


ปลัดกทม. กล่าวด้วยว่า กทม.ได้สั่งให้ฝ่ายทะเบียน 50 สำนักงานเขตของกทม.ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชนในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00 - 16.00 น. ทั้งนี้ ในพื้นที่กทม.มีกลุ่มผู้ที่จะต้องขอมีบัตรที่อายุตั้งแต่ 7-14 ปี รวมทั้งสิ้น 649,868 คน โดยแยกเป็นชาย 331,423 คน เป็นหญิง 318,445 คน ไม่นับรวมรายที่มีทะเบียนบ้านนอกพื้นที่ที่อาจเข้ามาติดต่อขอมีบัตร ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาพอสมควรในการทำบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้ขอมีบัตรครบทั้งหมด เพราะกทม.ต้องให้บริการผู้มาติดต่อขอทำบัตรประจำตัวประชาชนกลุ่มอื่นไปพร้อมกัน อย่างไรก็ตาม กทม.ขยายเวลาการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการในวันอาทิตย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองในการนำเด็กไปทำบัตรประจำตัวประชาชนในวันหยุดราชการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์