อุดรพร้อมทำบัตรประชาชนให้เด็ก 7 ปี


นายจรูญ วิริยะสังวร ปลัดอาวุโส หัวหน้าฝ่ายทะเบียนและบัตรประชาชน อ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ในเขต อ.เมือง มีเด็กอายุ 7-14 ปี จำนวน 17,949 คน เป็นเด็กอายุ 7 ปี ที่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะต้องทำบัตรประจำตัวประชาชนครั้งแรกจำนวน 2,157 คน

ซึ่งในส่วนของอำเภอเมืองได้เตรียมความพร้อมเอาไว้หมดทุกอย่างแล้ว ทั้งเจ้าหน้าที่ และบัตรสมาร์ทการ์ด รวมถึงส่วนของการอำนวยความสะดวก ที่ได้ประสานงานกับสำนักงานทะเบียนภาค 4 เพื่อนำเอารถเคลื่อนที่เร็วออกไปทำการทำบัตรให้กับเด็กตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ที่บ้านสงเคราะห์เด็กอุดรธานี(บ้านอุดรธานี) ซึ่งมีเด็กอายุ 7-14 ปี อยู่ประมาณ 300 คน


“ส่วนของเด็กนักเรียนที่จะทำบัตรประชาชน ได้ประสานกับผู้บริหารโรงเรียนต่าง ๆ ให้ทำการรวบรวมนักเรียนเดินทางเข้ามาทำบัตรที่ที่ว่าการอำเภอเมือง โดยทางอำเภอจะเปิดบริการทำบัตรในวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครองนักเรียน และไม่เสียเสียเวลาเรียนอีกด้วย

นายจรูญ กล่าวว่า สำหรับบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ จะมีอายุใช้งาน 8 ปี เป็นบัตรแบบสมาร์ทการ์ด ที่จะบรรจุข้อมูลต่าง ๆ ของแต่ละบุคคลเอาไว้อย่างพร้อมเพียง เพื่อสะดวกแก่การนำเอาไปใช้งานในด้านต่าง ๆ เช่น นำใช้แทนบัตรรักษาพยาบาล สมัครเข้าเรียนต่อ นอกจากนี้แล้วสำหรับประชาชนทั่ว ๆ ไป หากมาทำบัตรใหม่ ก็จะมีอายุการใช้งาน 8 ปี เช่นเดียวกัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์