ลือเขมรเตรียมฉลอง3ปีพระวิหารเป็นมรดกโลกพรุ่งนี้


จากกรณีที่นายไพ ซี พาน เลขาธิการและโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เปิดเผยว่า องค์การปราสาทพระวิหาร สำนักนายรัฐมนตรี ออกมาแถลงข่าวว่า

จะจัดพิธีเฉลิมฉลองวันที่ปราสาทพระวิหารในโอกาสขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกครบ 3 ปีในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค. 54) โดยบอกว่าการจัดงานครั้งนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ แต่เมื่อตรวจสอบจากแหล่งข่าวที่ติดตามความเคลื่อนไหวของกัมพูชาอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังไม่พบเห็นการเตรียมงานดังกล่าวแต่อย่างใด


แหล่งข่าวตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร อ.กันลักษ์ จ.ศรีสะเกษ แจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหว ๆ ที่ผิดปกติจากทางด้านฝั่งกัมพูชา รวมทั้งยังไม่เห็นการเตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 3 ปี การขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกตามที่ได้แจ้งผ่านสื่อแขนงต่าง ๆแต่อย่างใด ต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมาหากจะมีการจัดงานที่บริเวณปราสาทพระวิหาร จะต้องมีการกางเตนท์ และปักธงชาติและธงสัญลักษณ์ต่าง ๆ ตามเส้นทางที่สมเด็จฮุน เซนและคณะจะเดินทางมา แต่จนถึงขณะนี้ ( 15.00 น.) ยังไม่เห็นการเตรียมความพร้อมที่จะจัดงานดังกล่าวแต่อย่างใด

แหล่งข่าวแจ้งอีกว่า ส่วนสถานการณ์ทั่วไปยังคงปกติ แต่ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นใหม่ ที่เห็นได้ชัดเจนคือตั้งแต่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 54 ที่ผ่านมา ทหารกัมพูชาได้มีท่าทีผ่อนคลายขึ้น โดยจะออกมาเล่นกีฬา เช่น วอลเล่บอล เปตอง และเดินเล่น นั่งเล่นอย่างสบายใจไม่อยู่ในอาการตึงเครียดเหมือนที่ผ่านมา




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์