2ผัวเมียร้องถูกปลอมเอกสารร้องทุจริตเลือกตั้ง

ภาพประกอบจาก INN


2 ผัวเมีย ร้องกองปราบ ถูกปลอมเอกสารร้องเรียนทุจริตเลือกตั้ง แถมมีกลุ่มชายอ้างเป็น ตร.บุกอุ้มถึงบ้าน


วันนี้ (6 ก.ค.) กองบังคับการปราบปราม นายโชคพิสิฐ วรพัฒน์ธนาชัย อายุ 41 ปี เลขานุการ นายรณเทพ อนุวัฒน์ ว่าที่ ส.ส.เขต 3 ชลบุรี พรรคพลังชล ได้พา นายภูชิต เพชรชัยสกุล และ น.ส.ปฐมพร เพชรชัยสกุล อายุ 34 ปี สองสามีภรรยา

พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.เหรียญ บัวลา พงส.(สบ3) กก.2 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่นำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของทั้งสอง และเพื่อนอีกคนไปใช้ โดยมีการปลอมลายเซ็นใช้ประกอบเอกสารร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ จ.ชลบุรี

น.ส.ปฐมพร
กล่าวว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในระหว่างที่ตนเปิดร้านขายกาแฟอยู่ที่ปั๊มแก๊สแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้มีผู้ประสานงานของพรรคการเมืองพรรคหนึ่งมาติดต่อ และพูดคุยเกี่ยวกับกรณีที่ตนจะซื้อบ้านเอื้ออาทรหลังหนึ่ง ดยมีการนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนทั้งของตน สามี และเพื่อน ไปใช้ประกอบเอกสาร ซึ่งไม่ทราบมาก่อนว่า ถูกนำไปใช้ร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ จากนั้น เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา กกต.จังหวัดชลบุรี ได้โทรศัพท์ติดต่อมา เพื่อขอให้ตนไปให้ข้อเท็จจริง ในฐานะผู้ร้องเรียน


ครั้งแรก ที่ได้รับการติดต่อจาก กกต.รู้สึกแปลกใจ เพราะไม่เคยร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งแต่อย่างใด พอตั้งสติได้ก็นึกขึ้นได้ว่า เคยมอบสำเนาบัตรประชาชนให้กับผู้ประสานงานพรรคการเมืองไปในกรณีที่จะซื้อ บ้านเอื้ออาทร ต่อมา เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่า มีคนนำเงิน จำนวน 1 หมื่นบาท มาวางไว้ให้ที่บ้าน แต่หลังจากนั้น ในวันที่ 5 ก.ค.ก็มีชายฉกรรจ์ 4-5 คน โดยหนึ่งในนั้นอ้างตัวว่าเป็นตำรวจระดับสารวัตร ชื่อ “อ๊อด” จะเชิญตัวไปสอบปากคำในฐานะพยาน ในกรณีการทุจริตเลือกตั้ง และไม่ทันจะได้ตอบคำถามใด ๆ ก็ถูกฉุดกระชากตัว ระหว่างนั้น มีผู้โทรศัพท์ไปหานายโชคพิสิฐ ซึ่งรู้จักกันมาก่อน จากนั้น ทางนายโชคพิสิฐ จึงรีบเดินทางมาช่วยเหลือ ก่อนที่ตนจะใช้วิธีปีนรั้วหลังบ้านหลบหนีออกมา


ขณะที่
นายโชคพิสิฐ กล่าวว่า ช่วงที่ตนได้เข้าช่วยเหลือ น.ส.ปฐมพร พยายามสอบถามกลุ่มชายฉกรรจ์ และขอดูบัตร เพราะมีการแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ได้แต่งเครื่องแบบ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ

จึงเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งของพรรคการเมืองคู่แข่ง เพื่อใส่ร้ายนายรณเทพ ซึ่งได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้มากกว่า


และเมื่อโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจท้องที่แล้ว กลับเป็นตนที่ถูกตรวจค้นฝ่ายเดียว ทำให้เกรงว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องพาผู้เสียหายทั้งสองเข้าร้องทุกข์ที่ บก.ป. และอาจขอกำลังคุ้มครองความปลอดภัยด้วย เนื่องจากภายหลังเกิดเหตุในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ก็ยังมีคนมาป้วนเปี้ยนที่บริเวณบ้านพักผู้เสียหายด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์