หื่นภาค2-นักข่าวฟ้องบิ๊กIMF

สเตราส์ คาห์น - ทริสแตง บานอง


หื่นภาค2-นักข่าวฟ้องบิ๊กIMF

วัน ที่ 5 ก.ค. เอเอฟพีรายงาน โดมินีก สเตราส์-คาห์น อดีตผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ ชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งหลุดพ้นจากข้อหาล่วงละเมิดทางเพศพนักงานทำความสะอาดโรงแรมในนคร นิวยอร์ก

เผชิญคดีอื้อฉาวคาวโลกีย์ระลอกใหม่ เมื่อนักข่าวสาวชาวฝรั่งเศส ทริสแตง บานอง วัย 32 ปี ให้ทนายยื่นฟ้องในข้อหาพยายามข่มขืน หลังจากหญิงสาวแฉว่าถูกสเตราส์-คาห์น ลวนลาม ขณะขอเข้าไปสัมภาษณ์ เมื่อปี 2545

น.ส.บานองกล่าวว่า การได้เห็นสเตราส์-คาห์นได้รับการปล่อยตัวแล้วไปกินอาหารเย็นเฮฮากับเพื่อน ฝูงที่ภัตตาคารทำให้ตนเองรู้สึกแย่ พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า สเตราส์-คาห์นปลุกปล้ำตน โดยปลดเสื้อชั้นในและกระดุมกางเกงยีนส์ ซึ่งตนต่อสู้และเตะสเตราส์-คาห์นก่อนจะหนีออกมาได้

ทนายความกล่าวว่า บานอง ตั้งใจจะแจ้งความหลังเกิดเหตุแต่มีหลายคนห้ามปรามไว้เนื่องจากไม่เชื่อว่าจะ ชนะคดีได้ เพราะนายสเตราส์-คาห์น มีอำนาจทางการเมือง แต่หลังจากเกิดคดีล่วงละเมิดทางเพศที่สหรัฐจึงเปลี่ยนใจและต้องการออกมาแจ้ง ความเอาผิด โดยรอให้คดีที่นิวยอร์กยุติลงเสียก่อนเพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากซับซ้อน ขณะที่นางแอน มองซูเรต์ มารดาของน.ส.บา นอง กล่าวว่า ลูกเพียงต้องการความยุติธรรม

ทีมทนายความของสเตราส์-คาห์น เตรียมฟ้องกลับน.ส.บานองว่า แจ้งความเท็จ หวังขัดขวางนายสเตราส์-คาห์น กลับมาชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์