คุณแม่จีนลูกหนึ่งสร้างวีรกรรมรับเด็กน้อย2ขวบร่วงหน้าต่างจากอพาร์ทเมนต์ชั้น 10 ช่วยให้รอดตาย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ว่า เด็กหญิงจีนวัย 2 ขวบ ได้รอดพ้นจากความตาย ภายหลังร่วงตกมาจากอพาร์ทเมนต์หรูชั้น 10ของเมืองหางโจว ในมณฑลซีเจียง ทางภาคตะวันออกของประเทศ

โดยหญิงรายหนึ่งได้เห็นเหตุการณ์ระทึกดังกล่าว และได้เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงน้อย 2 ขวบรายนี้ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่า นางวู จูปิง หญิงชาวจีนวัย 31 ปี คุณแม่ลูกอายุ 7 ขวบ ได้เห็นเด็กหญิงนุ้ยนุ้ย พลัดตกจากหน้าต่างของอพาร์ทเมนต์ชั้น 10 ดังกล่าว และเธอได้ตัดสินช่วยอย่างรวดเร็ว ด้วยการสลัดทิ้งรองเท้าส้นสูง และอ้าแขนเพื่อรองรับร่างเด็กที่ตกลงสู่พสุธา ทำให้เด็กรอดชีวิต โดยเธอได้บาดเจ็บแขนหัก นอกพักรักษาตัวอยู่ในรพ. ขณะที่เด็กหญิงนุ้ยนุ้ยมีอาการเลือดตกภายใน และยังมีอาการสาหัส เนื่องจากร่วงจากอ้อมแขนของนางวู

ด้านนายจิน เต็งเฟ็ง ผอ.โรงพยาบาลในเมืองฟูยางซึ่งรับรักษาอาการของคุณแม่ฮีโร่รายนี้ ได้เสนอจะรักษาพยาบาลอาการเจ็บของนางวูฟรีไม่คิดค่ารักษา และว่า เขาประทับใจที่นางวู ยอมเสี่ยงชีวิตที่ช่วยเด็กหญิงดังกล่าว บอกว่า นางวูอาจเป็นอัมพาตได้หากเด็กหล่นลงใส่ศีรษะหรือหลังของเธอ

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้คุณแม่ลูกหนึ่งรายนี้ จะไม่สามารถให้นมลูกได้ตามปกติไประยะหนึ่ง แต่เธอกล่าวว่า เธอไม่เสียใจกับเรื่องนี้ แต่หวังว่า เด็กหญิงนุ้ยนุ้ยจะฟื้่นสติ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์