“ลำพูน” แชมป์ใช้สิทธิเลือกตั้งมากสุด


“ลำพูน” ครองแชมป์ ปชช. ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากสุด ร้อยละ 88.61 เผย 3 จังหวัดชายแดนใต้บัตรเสียมากที่สุด

วันที่ 4 ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. แถลงว่า จังหวัดที่มียอดรวมผู้มาใช้สิทธิมากที่สุด คือ ลำพูน มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขตคิดเป็นร้อยละ 88.61 ส่วนบัตรเสียแบบบัญชีรายชื่อมีร้อยละ 5.77 และบัตรเสียแบบแบ่งเขตมีร้อยละ 5.98 นอกจากนี้ประชาชนที่มีความเป็นห่วงว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตรเสียจำนวนมากนั้น จากการตรวจสอบพบว่าบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อมีบัตรเสีย ร้อยละ 5.77 ส่วนบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตมีบัตรเสีย ร้อยละ 5.98 

จัวหวัดที่มีบัตรเสียมากที่สุด คือ ยะลา แบ่งเป็นบัตรเสียแบบแบ่งเขต ร้อยละ  10.37 และบัตรเสียแบบบัญชีรายชื่อ ร้อยละ 6.77 รองลงมา คือ ปัตตานีและนราธิวาส  แต่จำนวนบัตรเสียในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ลดลงจากการเลือกตั้งเมื่อปี 2550 สาเหตุเกิดจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งหลายรายไม่สามารถอ่านภาษาไทยและภาษายาวีได้ 

นายสุทธิพล กล่าวด้วยว่า ในส่วนเรื่องร้องเรียนคัดค้านการเลือกตั้ง ณ เวลา 10.00 น. มีจำนวน 195 เรื่อง แยกเป็น เรื่องใส่ร้ายหลอกลวงจูงใจให้เข้าใจผิด 65 เรื่อง ฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง 32 เรื่อง แจกเงินให้ทรัพย์สิน 53 เรื่อง เจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง 31 เรื่อง และการจัดเลี้ยงมหรสพ 14 เรื่อง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์