แม่ภราดร รถคว่ำ-สาหัส

แม่ภราดร ศรีชาพันธุ์ รถคว่ำสาหัสหลังขับเชฟโรเลตฝ่าสายฝนจากขอนแก่นมุ่งหน้าเข้ากทม. ระหว่างขับผ่านเนินเขายายเที่ยงที่ปากช่อง

เกิดเสียหลักชนขอบทาง พลิกคว่ำหลายตลบ ยายกับญาติสนิทที่นั่งมาด้วยกระเด็นออกนอกรถเจ็บไปตามๆ กัน หามส่งร.พ.จ้าละหวั่น ด้านเจ้าบอลรู้ข่าวรีบรุดเยี่ยมอาการทันที ล่าสุดยายภราดรเสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 15.05 น. วันที่ 1 ก.ค. ร.ต.ท. วิวัฒน์ชัย รักแก้ว ร้อยเวร สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งว่ามีรถเก๋งพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนมิตรภาพ เนินเขายายเที่ยง ก.ม. 82 ขาเข้ากรุงเทพฯ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง หลังรับแจ้งจึงรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมปากช่อง หน่วยกู้ชีพจากร.พ.ปากช่องนานา

ที่เกิดเหตุพบรถแวนยี่ห้อ เชฟโรเลต สีบรอนซ์ ทะเบียน ภษ 1059 กทม. พลิกตะแคงตกอยู่ข้างถนนด้านซ้าย

สภาพรถกระจกหน้าและข้างแตก ตัวรถพังเสียหาย ยางล้อหน้าด้านขวาแตก พบผู้บาดเจ็บกระเด็นออกนอกตัวรถนอนอยู่บนถนน 3 ราย เป็นหญิงทั้งหมด ทราบชื่อต่อมา คือนางอุบล ศรีชาพันธุ์ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 5/265 หมู่ 8 แขวงและเขตประเวศ กทม. มารดาของ "บอล"ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสชื่อดังของไทย และอดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก อาการสาหัสศีรษะยุบและแตก นางทองถิน แสงทอง อายุ 84 ปี ยาย ศีรษะแตกเลือดไหลอาบ แขนหัก และมีแผลตามตัว และน.ส.กฤษณา ศรีชาพันธุ์ อายุ 54 ปี ญาตินางอุบล ศีรษะแตกเป็นแผล กระดูกต้นคอเคลื่อน และมีบาดแผลตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและกู้ชีพ รีบนำส่งคลินิก ร.พ.กรุงเทพ-ปากช่อง แต่เห็นว่ามีอาการสาหัส จึงรีบนำส่งร.พ.กรุงเทพ-ราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นการเร่งด่วน


จากการสอบสวน น.ส.กฤษณาให้การว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากบ้านที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อจะกลับเข้ากรุงเทพฯ

โดยมีนางอุบล เป็นผู้ขับขี่ และมีนางทองถิน ยายนั่งคู่ ส่วนตนนั่งเบาะหลัง โดยขับอยู่ช่องทางขวาสุด ขณะมาถึงที่เกิดเหตุขึ้นเขา และเป็นทางโค้ง สภาพอากาศมีฝนตกพรำๆ คาดว่าถนนคงลื่นทำให้รถเสียหลัก ล้อหน้าขวาไปชนกับการ์ดเลนข้างทาง ทำให้รถเสียหลักหมุนกลางถนนและพลิกคว่ำ จนทำให้ตนและยายกระเด็นออกจากรถตกกลางถนนได้รับบาดเจ็บ

รายงานข่าวว่าหลังเกิดเหตุ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ได้โทรศัพท์สอบถามอาการกับนางอุบล และน.ส.กฤษณา ด้วยความเป็นห่วง และได้ประสานกับแพทย์ทางร.พ.กรุงเทพ-ราชสีมา เพื่อเตรียมรับมารดา ยาย และญาติไปรักษาต่อ พร้อมกับรีบเดินทางจากกรุงเทพฯเพื่อไปดูอาการทันที

ต่อมาเวลา 18.30 น. นางอุบล นางทองถิน และน.ส.กฤษณา ถูกส่งตัวเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา
 
โดยแพทย์ได้รีบนำผู้บาดเจ็บทั้งสองคนเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิต และจากการตรวจของแพทย์ พบว่านางทองถิน ยายของภราดรมีอาการสมองได้รับการกระทบกระเทือน ข้อมือขวาหัก ขาขวาหัก และฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่งอาการน่าเป็นห่วง ส่วนนางอุบล มารดาของภราดร ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าผาก มีบาดแผลฉีกขาด มีรอยร้าวที่โหนกแก้มขวา และมีบาดแผลบริเวณตามใบหน้า และตามลำตัว ซึ่งคณะแพทย์ได้นำตัวเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการเย็บบาดแผลบริเวณหน้าผาก โดยในเบื้องต้นนางอุบลพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงอยู่ในการดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิดและต้องใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีอายุมาก อีกทั้งสภาพร่างกายยังได้รับการกระแทกอย่างแรง ส่วนน.ส.กฤษณาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งคณะแพทย์ได้ทำแผลและอนุญาตให้กลับบ้านได้

ด้านนายแพทย์สุธี โกศล แพทย์เวรประจำห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า

อาการของนางอุบล มารดาของภราดร เบื้องต้นพบว่าแผลฉีกที่บริเวณหน้าผาก และที่บริเวณโหนกแก้ม อาจจะมีรอยร้าวของกระดูกภายใน ซึ่งจะต้องปรึกษากับแพทย์ศัลยกรรมพลาสติก และนางอุบลมีอาการเจ็บที่บริเวณต้นคอ แต่จากการเอกซเรย์ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม มารดา และนางทองถิน ยายของนายภราดร คณะแพทย์จะต้องให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 2-3 วันเพื่อสังเกตอาการ ซึ่งตนยอมรับว่าในภาพรวมอาการของทั้ง 2 คนไม่น่าเป็นห่วงสักเท่าไร เนื่องจากระดับชีพจรก็เป็นปกติและอาการของผู้ป่วยอยู่ในเกณฑ์ที่ดีนายแพทย์สุธีกล่าว

ด้านนายภราดรกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังหาเสียงอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี กำลังจะขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ พอทราบข่าวรู้สึกตกใจมาก

จึงรีบเดินทางไปพบคุณแม่ ซึ่งตอนแรกรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปากช่อง แต่ตอนนี้ได้ย้ายไปพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-นครราชสีมา สำหรับอาการบาดเจ็บของคุณแม่ในตอนแรกสาหัสมาก แต่ถึงเวลานี้ปลอดภัยแล้ว ส่วนคุณยายที่นั่งมาด้วยเสียชีวิต ยอมรับว่าเสียใจมาก เพราะคุณยายกับตนผูกพันกันมาก อย่างไรก็ตาม ยังถือว่าโชคดีที่คุณ แม่ไม่เป็นอะไรมาก ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ตนก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีลางบอกเหตุอะไร ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุธรรมดา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทองถิน ยายของภราดร ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อเวลา 22.05 น.ที่ร.พ.กรุงเทพ-ราชสีมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยอาการสมองซีกขวากระทบกระเทือน ซี่โครงขวาหัก และขาและมือด้านขวาหัก

ส่วนนางอุบล แพทย์ได้ผ่าตัดบริเวณใบหน้าที่ถูกกระจกรถบาดเสร็จเรียบร้อย แล้วและออกมาพักที่ห้องผู้ป่วย อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดเพื่อสังเกตอาการของอวัยวะภายในร่างกายนางอุบลอีกอย่างน้อย 2-3 วัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์