หมอมุกพูดได้ชมพยาบาลสวยเดินไกล5ม.


อาการ 'หมอมุก' ดีขึ้น สามารถยิ้มและพูดได้ชมพยาบาลว่าสวย ตักอาหารรับประทานเอง เดินได้ 5 เมตร ขณะที่ ช่วงบ่ายแพทย์ ย้ายออกจากห้องไอซียู

พ.อ.น.พ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชศาสตร์ฉุกเฉิน เปิดเผยอาการล่าสุดของ พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ที่ถูกรถพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่าอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน ล่าสุด นักกายภาพบำบัด ได้ทำกายภาพบำบัดให้หมอมุก เป็นเวลาประมาณ 30 นาที โดยมี พ.ญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาของหมอมุก คอยให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด ซึ่ง หมอมุก มีสีหน้าสดใส สามารถพยุงให้ยืน และเดินได้ ประมาณ 5 เมตร สามารถหัวเราะ ขณะที่ บุตรชายของ พล.อ.ณพล บุญทับ รองสมุหราชองครักษ์ เข้าเยี่ยม

นอกจากนี้ ยังสามารถเปล่งเสียง ชมพยาบาลที่ดูแลว่า สวย และสามารถตักอาหารอ่อน รับประทานเองได้ ประมาณ 4-5 คำ ถือว่า สมองฟื้นฟูได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ช่วงบ่าย ทางโรงพยาบาล จะย้ายหมอมุกจากห้องไอซียู ไปพักฟื้น ที่ห้องฟื้นฟูพิเศษ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 14 ต่อไป ซึ่งจากนี้จะมีนักกิจกรรมบำบัด จะเข้ามาช่วยเหลือให้ หมอมุก สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วงเช้า มีคนนำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยม พร้อมเขียนอวยพรให้กำลังใจ อย่างไม่ขาดสาย



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์