“ธิดา”บุกกกต.จี้แก้ระเบียบให้กากบาทช่องโลโก้ได้


“ธิดา” บุกกกต. จี้แก้ระเบียบให้กากบาทช่องโลโก้ได้ ไม่เป็นบัตรเสีย จวกถ้าไม่แก้แล้วมีบัตรเสียเป็นล้านใครจะรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานนปช. พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เดินทางยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)เพื่อให้ทวงถามเรื่องการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด โดยขอให้กกต.แจกแจงยอดจำนวนคนไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าของแต่ละจังหวัด ว่ามีจำนวนเท่าใดเพื่อที่จะนำไปตรวจสอบ ซึ่งเรื่องนี้ควรมีการบริหารจัดการอย่างโปร่งใส ถูกต้อง รวมถึงการให้ความเป็นธรรมกับประชาชนไม่ให้การเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรม

นอกจากนี้ นางธิดายังขอให้กกต.มีการทบทวนในเรื่องของการแก้ไขระเบียบในเรื่องของการกากบาทบัตรเลือกตั้ง ที่มีการบริหารจัดการการเลือกตั้งและพิมพ์บัตรเลือกตั้งผิดพลาด รวมถึงการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา กกต.มีความผิดพลาดหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของประชาชนกว่าแสนคนไปใช้สิทธิ์ในที่เดียวกัน มีกระบวนการขั้นตอนที่บริหารจัดการไม่ถูกต้อง และการประชาสัมพันธ์ของกกต.ยังไม่ทั่วถึง จึงมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่เข้าใจและไม่รู้เรื่องในการปฎิบัติตน

นางธิดา ยังระบุอีกว่าการเลือกตั้งในวันที่ 3  ก.ค.นี้ หากกกต.ยังไม่มีการทบทวนหรือแก้ไขระเบียบให้สามารถกากบาทในช่องโลโก้ได้ จะทำให้มีบัตรเสียเป็นจำนวนมาก เพราะหากอ่านข้อความของกกต.ที่ระบุไว้ที่บัตรเลือกตั้งให้กากบาทในช่องหลังหมายเลขในส่วนของบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อนั้น จะเป็นช่องที่เป็นโลโก้  ซึ่งเป็นช่องที่อยู่หลังหมายเลขตามข้อความที่ระบุไว้ในบัตรเลือกตั้ง หากไม่แก้ไขจะมีคนกากบาทผิดในช่องดังกล่าว หากวันเลือกตั้งปรากฎ ว่านับคะแนนออกมาแล้วมีบัตรเสียเป็นจำนวนล้านใบ กกตจะมีความรับผิดชอบอย่างไร ทางกลุ่มเล็งเห็นว่า กกต.กำลังเปิดประตูสู่ความหายนะ จัดการเลือกตั้งแล้วไม่ได้เป็นที่ยอมรับของสังคม แล้วจะพูดได้อย่างไรว่าการเลือกตั้งนี้บริสุทธิ์ยุติธรรม พวกกลุ่มเราไม่ได้มารักษาสิทธิ์ของพรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งอาจมีคนจำนวนมากกากบาทในช่องที่เป็นโลโก้พรรค แล้วกลายป็นบัตรเสีย จึงขอเสนอให้กกต.แก้ระเบียบกากบาทในช่องโลโก้ได้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์