ไข้เลือดออกระบาดหนักพิษณุโลก


ไข้เลือดออกระบาดหนักพิษณุโลก พบผู้ป่วยแล้วกว่า 600 ราย มากเป็นอันดับ 6 ของประเทศ

นายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออก ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งขณะนี้กำลังระบาดอยู่ในหลายพื้นที่ โดยที่จังหวัดพิษณุโลก มีสถิติที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากขณะนี้ มียอดผู้ป่วยอยู่อันดับที่ 6 ของประเทศ สำหรับสถานการณ์ของจังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้ พบผู้ป่วยแล้วทั้งหมด 582 ราย โดยอำเภอเมือง มียอดผู้ป่วยสูงสุดจำนวน 220 ราย รองลงมาได้แก่อำเภอวังทอง มีผู้ป่วยทั้งหมด 101 ราย อ.นครไทย 74 ราย อ.พรหมพิราม 51 ราย อ.บางระกำ 49 ราย อ.ชาติตระการ 34 ราย อ.บางกระทุ่ม 18 ราย และอำเภอที่มีผู้ป่วยน้อยที่สุด คือ อ.วัดโบสถ์ พบผู้ป่วย 9 ราย

ซึ่งขณะนี้ทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ก็ได้เร่งลงพื้นที่ และประสานไปยังท้องถิ่นต่างๆ ในการแก้ปัญหาดังกล่าวโดยด่วนแล้ว

นอกจากนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ก็ได้ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ ให้ช่วยกันระมัดระวังโรคดังกล่าว โดยเริ่มจากการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย และระมัดระวังอย่าให้ยุงกัด พร้อมทั้งบอกว่าหากพบผู้ป่วยที่มีอาการเป็นไข้ อาเจียน วิงเวียน และปวดท้องอย่างรุนแรง ก็ให้รีบไปพบแพทย์หรือไปโรงพยาบาลใกล้บ้านให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทันต่อการรักษา

ส่วนรายงานการเสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออกในขณะนี้ ยังไม่พบแต่อย่างใด



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์