เที่ยวไทย“หมู่เกาะพีพี”โดนใจต่างชาติที่สุด


ผลโหวต ททท.100 แหล่งท่องเที่ยวไทยยอดฮิตต่างชาติ กลุ่มหาดทรายชายทะเล 31 แห่งแจ่มสุด

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือททท.  นายประกิตต์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เปิดเผยว่า ททท. ได้สำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานที่นิยมสูงสุด 100 อันดับแรกของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เคยมาไทย 3,389 คน จาก 68 ประเทศทั่วโลก ผ่านทางออนไลน์ เดือน ก.พ.-เม.ย.ที่ผ่านมา

พบว่า แหล่งท่องเที่ยวอันดับ 1 ในไทย ที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมที่สุดคือ หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ รองลงมาเกาะเต่า สุราษฎร์ธานี, หาดพัทยา ชลบุรี, อัลคาซ่า คาบาเร่ ชลบุรี และหาดป่าตอง ภูเก็ต

นายประกิตต์ กล่าวต่อว่า  หากแบ่งตามกลุ่มจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวได้รับคะแนนนิยมมากที่สุด 5 อันดับแรก พบว่า กรุงเทพฯ มากที่สุด 20 แห่ง  เชียงใหม่ 11 แห่ง, สุราษฎร์ธานี 10 แห่ง, ชลบุรี 10 แห่ง และภูเก็ต 9 แห่ง แต่ถ้าแบ่งตามประเภทสถานที่ท่องเที่ยว พบว่า แหล่งท่องเที่ยวหาดทราย ชายทะเล ติดอันดับสูงสุด 31 แห่ง ศิลปวัฒนธรรม 29 แห่ง, ธรรมชาติ 20 แห่ง, ช้อปปิ้ง 12 แห่ง และแหล่งท่องเที่ยวสันทนาการ 8 แห่ง ททท. เตรียมต่อยอดผลสำรวจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรับรู้แหล่งท่องเที่ยวไทยมากขึ้น โดยจัดแข่งขัน อะเมซิ่ง เทนเดย์  อิน ไทยแลนด์ ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกร่วมแข่งขันผ่านสื่อออนไลน์ ส่งโปสการ์ดอิเล็กทรอนิกส์ ชวนเพื่อนมาเที่ยวไทยให้ได้มากที่สุด วันนี้ถึง 31 ส.ค.นี้ ผู้ชนะเลิศจะได้เที่ยวไทยฟรี 10 วัน พร้อมสิทธิชวนเพื่อนมาร่วมเที่ยวอีก 1 คน และเงินรางวัล 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 90,000 บาท กับตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ประกาศผลผู้ชนะรางวัล 2 ก.ย.นี้.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์