ถึงคิวสุโขทัยเจอน้ำท่วมกลางดึก-ผงะโลงศพลอยน้ำ


สุโขทัย - ระดับน้ำยมที่สุโขทัยเลยจุดวิกฤตแล้ว ทำน้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมืองตั้งแต่กลางดึก หลายหมู่บ้านติดเกาะ ไม่สามารถเข้า-ออกได้ พื้นที่การเกษตรเสียหายเพียบ ขณะที่โลงศพที่ตั้งบำเพ็ญกุศลในวัดดังกลางเมือง ยังหนีไม่พ้นถูกน้ำพัด พระสงฆ์ต้องงดออกบิณฑบาต

รายงานข่าวจากสุโขทัย วันนี้ (29 มิ.ย.54) แจ้งว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และนายชาติชาย สงวนพงษ์ นายอำเภอเมืองสุโขทัย ได้ระดมกำลังชาวบ้าน และขอกำลังเสริมจาก ตชด. ค่ายรามคำแหง รวมทั้งนักศึกษาจากสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย ให้ช่วยกันกรอกกระสอบทรายนำไปวางทำแนวกันแม่น้ำยม เพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นที่ 3 ตำบล 1 เทศบาลเมือง ประกอบด้วย ต.ปากแคว ต.ยางซ้าย ต.ปากพระ และเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี

แต่เนื่องจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเช้านี้ สูงถึง 7 .15 เมตร ซึ่งเลยจุดวิกฤต
ทำให้น้ำยมไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ทั้ง 3 ตำบล แล้วคือ ต.ปากแคว ต.ยางซ้าย และ ต.ปากพระ

โดยเฉพาะที่หมู่ 1 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย น้ำท่วมบ้านสูงกว่า 1 เมตร ตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านหลายหลังคาเรือน ไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินมีค่าได้ทัน รวมทั้งรถยนต์ ต้องถูกน้ำท่วมเสียหาย

ส่วนที่ถนนบายพาส ตั้งแต่เชิงสะพานโตโยต้า ไปจนถึงหน้าสถานีวิทยุเอเอ็ม กองทัพภาคที่ 3 และตรงบริเวณถนน สายสุโขทัย-ศรีสำโรง (สายสนามบิน) ตรงบริเวณแยกร้านปีกไม้ กับถนนสายสุโขทัย-สวรรคโลก ตรงบริเวณหน้าการประปาส่วนภูมิภาค ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ถูกน้ำท่วมสูง 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ขณะที่ บ้านสามหมื่น ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย ชาวบ้านหลายสิบหลังคาเรือน ต้องติดเกาะไม่สามารถออกจากหมู่บ้านได้ และมีนาข้าวอีกหลายร้อยไร่ ได้รับความเสียหายแล้วในขณะนี้

ส่วนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองสวรรคโลก นายสมชาติ ลิมปะพันธุ์ นายกเทศมนตรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ได้เร่งบรรจุกระสอบทรายทำแนวกั้น ตามจุดเสี่ยงต่างๆ ในเขตเศรษฐกิจ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา(28 มิ.ย.54) รวมทั้งได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และจัดเวรยามเฝ้าสถานการณ์ 24 ชั่วโมง เพราะคาดจะมีน้ำเหนือหนุนเข้ามาอีก

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ที่วัดศรีเสวตวนาราม ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำยม กระแสน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมวัด ตั้งแต่ช่วงตี 1 ของคืนที่ผ่านมา ทำให้ศพที่ตั้งอยู่ในศาลาธรรมสังเวช (ศาลาตั้งศพ) ถูกกระแสน้ำยมพัดลอยไปกับน้ำ ญาติผู้เสียชีวิตที่นอนเฝ้าอยู่ ต่างต้องช่วยกันนำโลงศพขึ้นมาจากน้ำอย่างทุลักทุเล ขณะที่พระสงฆ์ในวัด ก็ไม่สามารถออกมาบิณฑบาตได้ในเช้าวันนี้



ขอบคุณ : thairecent.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์