น่านน้ำท่วมหนักประกาศภัยพิบัติ13อำเภอตายแล้ว2

สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นใน จ.น่าน ทำให้มีผู้สูงอายุ 2 รายเสียชีวิต โดยรายแรก ทางตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งว่านายถนัด ศรีใจ อายุ 81 ปี อาศัยอยู่กับลูกหลาน ได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 07.45 น. ขณะอาศัยอยู่ภายในบ้าน ทางญาติไม่ติดใจในการตายเพราะผู้ตายบ่นให้สมาชิกในครอบครัวทราบถึงปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นซ้ำซาก รายที่สองคือนายพัตร์ สีทิสาน อายุ 62 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ร่างกายปรับสภาพไม่ทันจึงเสียชีวิต

ซึ่งขณะนี้น้ำยังคงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในเขตชุมชนเทศบาล 28 ชุมชน โดยพื้นที่ถูกน้ำท่วมหนัก ได้แก่ ชุมชนบ้านท่าช้าง บ้านเมืองเล็น บ้านสวนตาล บ้านดอนแก้ว บ้านดอนศรีเสริม บ้านพญาภู บ้านท่าลี่-พวงพะยอมและชุมชนบ้านน้ำล้อม จำนวนรวมกว่า 1,000 หลังคาเรือน ซึ่งกำลังต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 4,500 คน

โดยระดับน้ำขึ้นสูงที่จุดวัดระดับน้ำ N64 สะพานผาขวาง อ.ท่าวังผา เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้อยู่ที่ 11.65 เมตร ที่กาดแลง อ.เมืองน่าน 8.17 เมตร โดยเฉพาะที่บ้านภูมินทร์-ท่าลี่ ระดับน้ำสูงมากกว่า 3 เมตร บ้านเรือนราษฎรกว่า 300 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ ถูกตัดกระแสไฟฟ้า ต้องอพยพข้าวของและตัวเองขึ้นไปอยู่ชั้น 2 ของบ้านและชาวบ้านหลายรายไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้ ต้องร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ทางจังหวัดประกาศภัยพิบัติแล้ว 13 อำเภอ



ขอบคุณ : newsplus.co.th และ visitnan.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์