หลวงพ่อคูณรับยาวัณโรคเข้าสัปดาห์ที่7น้ำหนัก37.7กก.

วันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการรักษาอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่
 
อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งพักรักษาอาการอาพาธวัณโรคปอด อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยคณะแพทย์ได้ให้ยาวัณโรคเข้าสู่สัปดาห์ที่ 7 ซึ่งล่าสุดหลวงพ่อคูณมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 37.7 กิโลกรัม เพิ่มขึ้นจากเมื่อแรกเข้ารักษาตัวซึ่งน้ำหนักตัวอยู่ที่ 35 กิโลกรัม


 นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหลอดเลือดและหัวใจ โรงพยาลบาลมหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ
 
เปิดเผยภายหลังนำคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคปอดและโรคทางเดินหายใจเข้าตรวจอาการอาพาธหลวงพ่อคูณ หลังจากที่ได้รับยารักษาวัณโรคเข้าสู่สัปดาห์ที่ 7 ว่า อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเช้าที่ทำการตรวจไม่มีไข้ ระดับการเต้นของหัวใจ ระดับความดันในร่างกาย และการหายใจเป็นปกติ ยังคงมีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย แต่ไม่น่าเป็นห่วงอะไร อย่างไรก็ตามคณะแพทย์จะต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เพราะภาวสะการแทรกซ้อนของยาหรือโรคต่างๆ ที่หลวงพ่อคูณเป็นอยู่นั้น อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เนื่องจากสภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณไม่ค่อยแข็งแรงจากอายุที่มากขึ้น


 นพ.พินิศจัย กล่าวว่า ส่วนเรื่องการฉัน คณะแพทย์พึงพอใจในการที่หลวงพ่อคูณสามารถรับอาหารเหลวผ่านทางสายางได้ดี

ประกอบกับหลวงพ่อคูณเริ่มกลับมาฉันเองบ้างแล้ว ซึ่งช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาหลวงพ่อคูณฉันโจ๊กและข้าวต้นได้อย่างน้อยวันละ 1-2 มื้อ เป็นสิ่งที่ทำให้หลวงพ่อคูณมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหลวงพ่อคูณมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 37.7 กิโลกรัม ส่วนเรื่องที่คณะแพทย์จะถอดสายให้อาหารเหลวต้องขึ้นอยู่กับระดับน้ำหนักตัวของหลวงพ่อคูณ และสภาพร่างกายต่างๆ ทั้งนี้ หลวงพ่อคูณยังคงต้องอยู่พักรักษาตัวอีกระหนึ่งเนื่องจากจะต้องรับยารักษาวัณโรคอย่างน้อยอีก 2 สัปดาห์ และจะประเมินให้หลวงพ่อคูณกลับวัดบ้านไร่อีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์