ในหลวงพระราชทานถุงยังชีพช่วยชาวน่าน


ในหลวงพระราชทานถุงยังชีพช่วยชาวน่าน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.น่าน พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยเหลือ 1,500 ครอบครัว มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ขณะที่ ล่าสุด จ.น่าน จมใต้บาดาล ระดับน้ำสูง 1 - 2เมตร เขตเทศบาลชั้นในโดนด้วย ประชาชนเดือนร้อน 675 หมู่บ้าน

ภายหลังจากที่ จ.น่าน ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก เนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "ไหหม่า" ที่เกิดขึ้นในอ่าวตังเกี๋ย ของประเทศเวียดนาม และกำลังอ่อนตัวลงเป็นดีเปรสชัน ล่าสุด พระบาทสมเด็จพรเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบความเดือดร้อน จึงได้พระราชทานถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือราษฎร จำนวน 1,500 ครอบครัว เป็นการเร่งด่วน ผ่านทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ทั้งนี้ นายดิสธร วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายโชดก วีรธรรม พูลสวัสดิ์ รองประธานมูลนิธิฯ และ นายประสงค์ พิทูรกิจจา เลขาธิการมูลนิธิฯ พร้อมคณะ จะเดินทางไปมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่ จ.น่าน ทั้ง 1,500 ครอบครัว รวมมูลค่า 1,052,670 บาท ต่อไป

ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วม จ.น่าน ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยขยายวงกว้างออกเป็น 15 อำเภอ พื้นที่ถูกน้ำท่วมทั้งหมด 75 ตำบล 675 หมู่บ้าน โดยอำเภอที่มีน้ำท่วมอย่างหนัก คือ อ.เมือง, อ.ภูเพียง, อ.ท่าว่าผา, อ.ปัว และ อ.เวียงสา ระดับน้ำสูง 1 - 2เมตร ชาวบ้านต้องอพยพออกมาอาศัยในพื้นที่สูง เพราะบ้านหลายหลังถึงแม้จะมี 2 ชั้น น้ำก็ยังท่วมถึง

ส่วนที่เขตเทศบาลเมืองน่าน ถือเป็นพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน เนื่องจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมและเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงสถานที่ราชการหลายแห่งก็ถูกน้ำท่วมด้วยเช่นกนัน ด้านเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้นำเรือออกสำรวจตามหมู่บ้านต่างๆ ที่น้ำท่วมสูง และนำน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ออกให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์